Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cấm xe một tháng ở không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Phóng viên - 03/10/2019 | 5:49 (GTM + 7)

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Phố đi bộ đang được đề xuất cấm xe trong 1 tháng 

Ngay khi thông tin được công bố, một số người dân đã bày tỏ sự đồng tình với chủ trương này:

"Như thế dân cũng bí chứ. Nhưng cũng có cái hay tức là tạo điều kiện, tạo phố đi bộ, tạo thành thói quen. Bản thân bác bác cũng đồng tình. Tôi thấy rất ổn, 1 tháng cũng được, không sao cả. Tuy vậy, với những hộ kinh doanh quanh hồ Hoàn Kiếm cũng tỏ ra lo ngại khi cấm các phương tiện đi vào khu vực phố đi bộ".

Một chủ hộ kinh doanh chia sẻ:

"Rất bất tiện, bất tiện cho các cửa hàng kinh doanh. Bình thường khách hàng bây giờ vẫn đi bằng xe máy, bây giờ không đi vào được thì đương nhiên chúng tôi mất khách".

Tuy vậy, theo báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm cho thấy, tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm đã tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của Thành phố, không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử là một chủ trương đúng đắn. Quá trình tổ chức thí điểm đã góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch, nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân Thủ đô, các địa phương lân cận cũng như các du khách quốc tế.

Về chủ trương cấm các phương tiện đi vào không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm tiến hành khảo sát cụ thể về luồng tuyến, bãi đỗ xe xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để lên phương án thí điểm cấm xe trong 1 tháng. Mục đích của việc thí điểm nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Trong tháng 10/2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ báo cáo Thành phố phương án cấm phương tiện giao thông đi vào không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để Thành phố quyết định.

Về phía các chuyên gia, ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn, Viện Chiến lược và phát triển GTVT cho rằng, đây là chủ trương cần thiết và làm càng sớm càng tốt. Việc giảm mật độ phương tiện tại khu vực trung tâm cũng sẽ góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội:

"Cái này xu thế của thế giới người ta cũng phát triển như vậy để mở rộng không gian đi bộ. Và đặc biệt hoạt động này là bộ mặt của Thủ đô. Trong bối cảnh áp lực giao thông như hiện nay thì chúng ta càng tìm được không gian để mở rộng phố đi bộ như này thì tốt cho người dân. Các ý kiến cũng cho rằng, việc hạn chế phương tiện đi vào không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm không chỉ nhằm mục tiêu tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô, mà việc giảm mật độ phương tiện trong khu vực trung tâm có nghĩa là chất lượng không khí do phương tiện giao thông cơ giới sẽ giảm đi cho nên là sẽ tốt hơn cho không khí, cho môi trường".

Tin tức giao thông: 

Sản lượng toàn mạng vận tải hành khách công cộng tuần qua tăng cao

# UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển phương tiện vận tải công cộng, phấn đấu năm 2021-2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động. Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang; tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt. Phấn đấu đến năm 2021-2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

# Theo Sở GTVT Hà Nội, trong tuần qua, sản lượng toàn mạng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thành phố vận chuyển ước đạt 118 nghìn lượt xe với 9,43 triệu lượt hành khách. Riêng tuyến BRT01 vận chuyển đạt hơn 2.500 lượt xe với trên 100 nghìn lượt hành khách.

# Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cho thấy, trong tuần qua, lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội đã kiểm tra điều kiện phương tiện của 63 xe khách, kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với 63 lái xe khách. Qua kiểm tra đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với chất ma túy và chuyển cơ quan công an xử lý theo quy định.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //