Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cách ly 3 tài xế khai báo gian dối khi điều khiển phương tiện từ vùng dịch ra Huế

Phóng viên - 10/08/2020 | 7:43 (GTM + 7)

Tối 9/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa 3 tài xế điều khiển xe đầu kéo khai báo gian dối để chở hàng hóa từ vùng có dịch Quảng Nam ra Huế đi cách ly tập trung...

3 tài xế khai khai báo gian điều khiển phương tiện từ vùng dịch vào Huế
3 tài xế khai khai báo gian điều khiển phương tiện từ vùng dịch vào Huế

Đó là các tài xế gồm: Trần Đình Tài (48 tuổi), ở xã Cẩm Hà, thành phố Hội An; Phạm Hưng Việt (38 tuổi) ở xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; Đinh Minh Thủy (30 tuổi), xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 9/8, lực lượng chức năng nhận được phản ánh của người dân về việc phát hiện 3 xe đầu kéo mang biển số kiểm soát của tỉnh Quảng Nam là 92C-006.49, 92C-173.16 và 92K-9923 đậu trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Huế có nhiều dấu hiệu bất thường.

Lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông thành phố Huế, Thanh tra Giao thông, sở Y tế cùng với Công an phường Vỹ Dạ đã nhanh chóng có mặt để xác minh.

Tại đây, 3 tài xế cho biết xe có phù hiệu màu vàng, phù hiệu này được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cấp cho các phương tiện từ vùng không có dịch được vào địa phận của tỉnh.

Tuy nhiên, bằng công tác nghiệp vụ và thiết bị theo dõi hành trình lực lượng chức năng phát hiện 3 tài xế này đã khai báo gian dối về nơi xuất phát hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm 9-8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đưa 3 tài xế này đi cách ly theo quy định
Ngay trong đêm 9/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đưa 3 tài xế này đi cách ly theo quy định

Trước đó, vào ngày 8/8, 3 tài xế này điều khiển phương tiện từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng đưa ra Thừa Thiên Huế. Lúc này, cả 3 lên website đăng ký vận tải hàng hóa của tỉnh Thừa Thiên Huế khai báo gian dối địa điểm xuất phát là Bình Định- địa phương không có dịch để được cấp phù hiệu màu vàng. thay vif phù hiệu màu đỏ/hồng.

Theo quy định, số tài xế không được phép lái xe vào Thừa Thiên Huế, phải rời khỏi xe để lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu cách ly.

Tại buổi làm việc, cả 3 tài xế đã thừa nhận việc khai báo gian dối của mình. Ngay trong đêm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đưa 3 tài xế này đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định.Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục xử lý./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //