Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các ngân hàng rục rịch lên kế hoạch tăng vốn

Phóng viên - 25/01/2022 | 9:51 (GTM + 7)

Sau một thời gian im ắng trong năm 2021, hầu hết các ngân hàng đều đã lên kế hoạch tăng vốn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Ba Đình. Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN

Thông tin thị trường tài chính, kinh tế và giao dịch 

# Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định về chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025, tập trung vào chi thường xuyên và sử dụng vốn đầu tư công. 

# Trong năm nay, Bộ Công Thương dự kiến sẽ đề xuất sửa đổi quy định của pháp luật về thuế tiêu thụ đặc biệt, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất ôtô trong nước. 

# Mới đây, Bộ Công Thương cũng đã đề nghị các đơn vị chức năng của tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để triển khai các hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp địa phương như “Gian hàng Việt trực tuyến”, xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, Goonline, Online Friday...

Theo ông Trần Văn Trọng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định, đây tiếp tục là xu hướng để thúc đầy kinh tế số trong thời gian tới:

Bước sang giai đoạn bình thường mới thì thương mại thì sẽ có nhiều bứt phá vượt trội so với trước kia vì chúng ta có tiền đề là trong 2 năm vừa qua doanh nghiệp cũng phải năng động thay đổi. Bản thân người tiêu dùng là một trong những yếu tố mà chúng tôi đánh giá quan trọng nhất đối với thương mại thì họ cũng đã dần dần thay đổi thói quen, thay đổi niềm tin, họ tin tưởng hơn vào mua sắm trực tuyến. 

# Với lĩnh vực xuất nhập khẩu, trong năm 2021 vừa qua, xuất khẩu thủy sản sang Mỹ lập kỷ lục 2 tỷ USD, nhưng sang Trung Quốc lại thấp nhất trong 5 năm. 

# Cùng với đó, trước tình hình lạc quan của thị trường, các bộ ngành đã đưa ra kế hoạch xuất khẩu 3,5 tỷ USD cho ngành cao su trong năm 2022.

# Các ngân hàng khẳng định không có tình trạng nghẽn ATM, do nhu cầu rút tiền mặt dịp cận Tết giảm mạnh, có nơi giảm tới 90%.  Tuy nhiên, giao dịch trực tuyến trên các app (ứng dụng) ngân hàng lại gặp khó khăn, thường xuyên chập chờn, nghẽn mạng. 

# Sau một thời gian im ắng trong năm 2021, hầu hết các ngân hàng đều đã lên kế hoạch tăng vốn. Thống kê của CTCK SSI cho thấy, trong năm 2021 có khoảng 16 ngân hàng trong phạm vi nghiên cứu của SSI đã lên kế hoạch tăng vốn điều lệ đáng kể. Ông Trần Đức Anh, chuyên gia phân tích CTCK KB khuyến nghị:

Trong dài hạn, đây vẫn là nhóm ngành chúng ta có nhiều cơ hội để đầu tư. Vì đây là nhóm ngành rất nhạy với nền kinh tế. Vĩ mô chúng ta trong giai đoạn bình thường tăng trưởng đâu đó khoảng 6-7%, tín dụng tăng trưởng từ 12-14 % thì ngành ngân hàng chúng ta hoàn toàn có cơ sở để nắm giữ trong dài hạn. Tuy nhiên, trong ngắn và trung hạn thì cái rủi ro liên quan đến nợ xấu. Chúng ta cần phải thận trọng nghiên cứu kỹ.

Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi nhóm ngân hàng trong thời gian cuối năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể nắm giữ những cổ phiếu ngân hàng đáp ứng nhiều tiêu chí về tăng trưởng, bộ đêm dự phòng, định giá vẫn ở mức hợp lý.

# Nhiều siêu thị tại Hà Nội đang tăng cường nguồn hàng phục vụ người dân sắm tết; đồng thời, sẽ bán hàng đến 18h ngày 31/1.

# Và trong tháng đầu năm, thị trường bán lẻ laptop hiện có nguồn cung dồi dào, không còn khan hàng, tăng giá như mấy tháng trước.

# Kết thúc phiên đầu tuần, sắc đỏ bao trùm bảng giá của 3 trong 4 nhóm hàng hoá nguyên liệu, trong đó chỉ số MXV-Index giảm hơn 1% xuống còn 2.450 điểm, giá trị giao dịch toàn Sở đạt 4.100 tỷ đồng.

Đáng chú ý, giá dầu WTI giảm mạnh 2,1% xuống còn 83,3 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,8% xuống còn 86,3 USD/thùng do sự xuất hiện trở lại của số ca nhiễm Covid-19 tại Đức, nền kinh tế số 1 của châu Âu. Ngoài ra, nỗi lo ngại về nguồn cung cũng được xoa dịu khi một số thành viên thuộc nhóm OPEC+ tiếp tục gia tăng sản lượng.

Ở một diễn biến tương tự trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, giá cà phê Arabica giảm 2% xuống còn 5.135 USD/tấn, giá cà phê Robusta giảm 0,7% xuống còn 2.197 USD/tấn do nguồn cung đang duy trì ở mức ổn định.

# Theo Tổ chức thương mại thế giới (WTO), xuất khẩu của các nước kém phát triển vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch. 

# Còn Ngân hàng Goldman Sachs dự báo, lạm phát leo thang có thể khiến Fed tăng lãi suất nhiều hơn 4 lần trong 2022. 

# Kết quả khảo sát mới đây cho thấy, đa số DN Mỹ coi dịch COVID-19 và thiếu hụt nhân lực là những rủi ro lớn nhất trong năm 2022. 

# Còn tại Trung Quốc, tính đến đầu năm 2022, Evergrande là tập đoàn bất động nợ nhiều nhất thế giới, với tổng số nợi lên tới hơn 300 tỷ USD. 

# Với TTCK Mỹ, S&P500 kết phiên gần nhất với mức tăng nhẹ 0,28%, đạt 4.410 điểm, với sắc xanh tại 8/11 lĩnh vực, dẫn đầu là nhóm Tiêu dùng không thiết yếu trong khi nhóm cổ phiếu mang tính chất giá trị giảm điểm trở lại, bao gồm Tiện ích, Y tế, Tiêu dùng thiết yếu.

# Còn ở trong nước, quán tính giảm điểm có thể duy trì trong phiên tới, vùng hỗ trợ tiếp theo dành cho VN-Index là khu vực 1.425–1.400 điểm./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //