Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các điểm sạt lở gây ách tắc trên QL 9 và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã được thông tuyến

Phóng viên - 07/09/2019 | 9:59 (GTM + 7)

Mưa lũ 3 ngày qua gây sạt lở nhiều nơi trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo sang Lào và Đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây đi tỉnh Quảng Bình. Đất đá đổ thẳng xuống đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Điểm sạt lở lớn nhất trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo
Điểm sạt lở lớn nhất trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo từ hôm qua đến hôm nay (5/9) đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở phần ta luy dương. Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất tại Km 50, đoạn qua thôn Cu Pua, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp san gạt nhằm đảm bảo thông tuyến tạm thời. Trên Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi tỉnh Quảng Bình, xuất hiện 84 điểm sạt lở lớn nhỏ do mưa lũ, điểm sạt lở lớn nhất thuộc Km 195 qua xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Sạt lở núi tràn xuống đường Hồ Chí Minh nhánh Tây từ Quảng Trị đi Quảng Bình

Khoảng 7000 m3 đất đá sạt lở tràn xuống đường ảnh hưởng lớn đến các phương tiện tham gia giao thông. Hiện nay, tất cả các điểm sạt lở đã được san gạt tạm thời nhằm thông tuyến. Ông Lê Phước Đẳng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.4, Cục Quản lý đường bộ II cho biết:

"Tối qua mưa to gây sạt lở toàn tuyến báo về sạt 84 điểm với khoảng 7000 m3 đất đá. Hiện tại đã được thông, sau 30 phút thì thông tuyến luôn".

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //