Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các công ty đường sắt đã nhận được tiền bảo trì năm 2021

Phóng viên - 03/06/2021 | 16:09 (GTM + 7)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đồng thời triển khai ký hợp đồng kinh tế với 20 công ty bảo trì đường sắt và chuyển số tiền bảo trì tạm ứng vốn cho các công ty này.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tạm dừng chạy đôi tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai. Ảnh minh họa: TTXVN
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tạm dừng chạy đôi tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai. Ảnh minh họa: TTXVN

Liên quan đến việc triển khai các công việc liên quan đến việc bảo trì hệ thống đường sắt quốc gia sau khi ký kết hợp đồng đặt hàng giữa Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, theo hợp đồng trong vòng 5 ngày, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chuyển tạm ứng 50% giá trị hợp đồng khoảng hơn 1.400 tỷ đồng cho Tổng công ty.

“Đến thời điểm này, Bộ Giao thông Vận tải đã chuyển số tiền trên cho VNR và Tổng công ty đã đồng thời, triển khai ký hợp đồng kinh tế với 20 công ty bảo trì đường sắt cũng như đã chuyển tiền tạm ứng vốn cho các công ty này”, ông Hoàng Gia Khánh cho hay.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp này, số tiền tạm ứng đã được dùng để chi trả lương cho người lao động và chi trả tiền vật tư mà các đơn vị này đã phải tự ứng đưa vào công trình từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, các công ty bảo trì đã bắt tay ngay vào các nội dung công việc chính liên quan đến quá trình quản lý, bảo trì, để đảm bảo an toàn hạ tầng, an toàn chạy tàu, đặc biệt trong mừa mưa bão sắp tới.

Về một số hạ mục hạ tầng đường sắt đang cấp bách phải bảo trì như cầu Long Biên mà báo chí đã phản ánh trước đó, ông Hoàng Gia Khánh cho biết, Tổng công ty đã có chỉ đạo Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải thực hiện ngay các công việc liên quan đến việc bảo trì, nhất là các hạng mục cần thiết để đảm bảo an toàn chạy tàu qua cầu Long Biên.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, phạm vi hợp đồng đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bao gồm số lượng đặt hàng như sau: quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; khắc phục hậu quả bão lũ và sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác đối với hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia. Thời gian thực hiện hợp đồng từ 00h00 ngày 1/1/2021 đến 24h00 ngày 31/12/2021.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm phải bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật...

Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.

Trước đó, TTXVN đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 636/TTg-CN ngày 19/5/2021, chiều 24/5, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký hợp đồng đặt hàng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện toàn bộ công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với tổng giá trị hợp đồng là 2.821,9 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thực hiện vốn bảo trì đường sắt năm 2021, từ đầu năm đến trước ngày 24/5/2021, do vướng mắc các quy định pháp luật và còn cách hiểu khác nhau về các quy định pháp luật này nên Cục Đường sắt Việt Nam là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải giao vốn chưa thể tiến hành ký hợp đồng đặt hàng với 20 doanh nghiệp bảo trì đường sắt. Việc này khiến các doanh nghiệp bảo trì đường sắt không được ứng vốn, gặp nhiều khó khăn về tài chính, nợ lương người lao động.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //