Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Lắp hệ thống camera giám sát trên các QL để xử lý xe dù, bến cóc

Phóng viên - 08/01/2021 | 14:50 (GTM + 7)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm để giải quyết nút thắt về "xe dù, bến cóc".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 7/1, tại Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam diễn ra chiều 7/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá cao việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành tốt dự án thu phí tự động không dừng ở hầu hết các trạm thu phí trong cả nước, qua đó giúp phương tiện lưu thông nhanh, giảm thời gian lưu thông, giảm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường và giảm bức xúc trong dư luận.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tham mưu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Đây là nỗ lực lớn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Quốc hội cơ bản đồng tình với dự thảo Luật này vì được soạn thảo kỹ, rà soát và điều chỉnh những bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Năm 2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xử lý 97 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông mới phát sinh, sơn kẻ hơn 1.300 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh hơn 2.200 cụm biển báo; sửa chữa bổ sung hơn 180 km hộ lan phòng hộ.

Thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam quan tâm hơn nữa tới công tác xây dựng thể chế, cùng đó là xây dựng hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, phối hợp cung cấp dữ liệu vi phạm cho lực lượng công an để tăng cường phạt nguội, qua đó, góp phần nâng cao ý thức, giải quyết nút thắt về "xe dù, bến cóc", xử lý nghiêm xe dừng đỗ sai quy định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đề cập đến một nhiệm vụ quan trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc, Bộ trưởng cho rằng đây là tài sản quốc gia nên cần làm tốt công tác duy tu sửa chữa, bảo trì.

Trong đó hai tuyến huyết mạch là Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh cần quan tâm đặc biệt các yếu tố gây mất an toàn giao thông như hư hỏng mặt đường, biển báo không đầy đủ, điểm đen tai nạn giao thông.

Trước đó, báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, năm vừa qua, một trong những kết quả quan trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đã tổ chức đấu thầu qua mạng 100% để lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công để sửa chữa hệ thống quốc lộ nhằm bảo đảm chất lượng, tuổi thọ và việc khai thác được an toàn.

Liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết, trong điều kiện nguồn vốn còn gặp nhiều khó khăn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn ưu tiên cho  xử lý điểm đen mới phát sinh, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông thảm khốc.

Năm 2020, đã xử lý 97 điểm đen mới phát sinh, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; sơn kẻ hơn 1.300 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh hơn 2.200 cụm biển báo; sửa chữa bổ sung hơn 180 km hộ lan phòng hộ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Cường cũng cho hay, nhu cầu vốn phục vụ bảo trì hệ thống quốc lộ giai đoạn 2016-2020 là hơn 100.000 tỷ đồng, nhưng thực tế ngân sách Nhà nước chỉ cấp hơn 43.000 tỷ đồng.

Tính đến nay, còn đến hơn 60% tổng chiều dài quốc lộ đã quá thời gian sửa chữa định kỳ, tương đương hơn 15.000 km, trong đó gần 10.000 km quá thời hạn trung tu và hơn 5.000 km quá thời hạn đại tu chưa được thực hiện sửa chữa định kỳ theo quy định do hạn chế về vốn./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //