ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bộ trưởng GTVT: Giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến bay, thu hồi slot nếu bán vé sai 

PV
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay cũng như tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Ảnh minh họa - VOV
Ảnh minh họa - VOV

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nội địa và các đơn vị liên quan yêu cầu rà soát việc cấp slot bay cho các hãng hàng không trong thời điểm thi công cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát công tác điều phối slot, bố trí slot hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động bình thường tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án cải tạo nâng cấp đường băng, phân bổ đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại các cảng hàng không.

“Cục Hàng không VN cần phân bổ đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại các cảng hàng không”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cùng đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa,...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh,...) nhằm giảm tải cho Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không VN có trách nhiệm chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Thời gian gần đây, tình trạng chậm, hủy chuyến bay gia tăng khiến hành khách vạ vật chờ đợi ở sân bay - Ảnh An ninh Thủ đô
Thời gian gần đây, tình trạng chậm, hủy chuyến bay gia tăng khiến hành khách vạ vật chờ đợi ở sân bay - Ảnh An ninh Thủ đô

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với slot đã được cấp tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án; bán vé theo đúng slot đã được cấp, nghiêm cấm việc bán vé không đúng slot được cấp, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi slot được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vi lý do chủ quan.

Đồng thời, cần nghiên cứu về việc tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh...) nhằm giảm tải cho Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Các hãng hàng không phải có giải pháp và phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, không được để hành khách chờ chuyến bay vì tàu bay về trễ; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh