Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bố trí ngân sách 4.500 tỷ đồng cải tạo nâng cấp đường bộ

Phóng viên - 14/12/2021 | 16:03 (GTM + 7)

Ông Vũ Hải Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, giai đoạn 2021 - 2025, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được bố trí ngân sách 4.500 tỷ đồng cho các dự án nâng cấp đường bộ.

Các đơn vị thi công thực hiện dự án tại những đoạn đường đã giải quyết bàn giao mặt bằng ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh tư liệu: Công Thử/TTXVN

Cụ thể, ông Vũ Hải Tùng cho hay, các dự án được bố trí vốn trong giai đoạn này gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 qua Bắc Giang với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Dự án này sẽ do Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư.

Tiếp theo là Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 (tỉnh Quảng Trị) dài 13,8 km cũng do Ban Quản lý dự án 3 làm đại diện chủ đầu tư với tổng số vốn là 440 tỷ đồng sử dụng vốn dư của dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP), vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB),

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua tỉnh Nghệ An với mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư.

Về dự án cải tạo, xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua Tam Kỳ (Quảng Ngãi) do Ban Quản lý dự án 5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng.

Hai dự án tiếp theo cũng do Ban Quản lý dự án 5 làm chủ đầu tư là dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 28B qua Bình Thuận, Lâm Đồng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.

Về tiến độ các dự án đang triển khai, Cục trưởng Vũ Hải Tùng cho biết, đối với dự án  tuyến tránh thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) do Ban Quản lý dự án 3 làm đại diện chủ đầu tư đang được đẩy nhanh thi công sau khi việc giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Với tiến độ trên, dự án hoàn toàn có thể hoàn thành vào năm 2022.

Đối với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 27 ở Ninh Thuận do Ban Quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư, mặc dù gặp khó khăn do chậm giải phóng mặt bằng, tuy nhiên đến thời điểm này công trường đang được đẩy nhanh thi công. Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành trong năm nay.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa có văn bản yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc tập trung quyết liệt thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 các dự án xây dựng cơ bản do đơn vị này làm chủ đầu tư.

"Trong tổng số hơn 1.500 tỷ đồng vốn kế hoạch được giao năm 2021, giá trị giải ngân đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch. Số vốn còn phải giải ngân là hơn 500 tỷ đồng. Thời gian còn lại trong năm không nhiều, trong khi số vốn chưa giải ngân còn lại chiếm hơn 30% kế hoạch vốn", văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu.

Ông Nguyễn Văn Huyện cũng yêu cầu các ban quản lý dự án tập trung chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo giải ngân hết vốn kế hoạch năm 2021 đã giao cho các dự án. Dự án nào số vốn đã bố trí giải ngân trong năm không hết, giám đốc ban quản lý dự án phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //