ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bố trí bến xe khách liên tỉnh thế nào để bớt ùn tắc mà không làm khó hành khách  

Kênh VOV Giao thông
9h sáng hàng ngày, trên tuyến đường Phạm Hùng đoạn từ ngã tư Dương Đình Nghệ- Phạm Hùng đến ngã tư Tôn Thất Thuyết – Phạm Hùng và khu vực gần Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội luôn có khoảng gần chục xe khách nổ máy, đi với tốc độ “rùa bò”, dừng chờ bắt khách, chiếm hết một làn đường dành cho xe máy.

Một số phụ xe đứng dưới đường chèo kéo khách đi xe, gây ra tình trạng nhốn nháo, mất an ninh trật tự và mất an toàn giao thông. Vào giờ cao điểm, khu vực này trở thành điểm nóng về giao thông. 

Tình trạng tương tự xảy ra dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn từ ngã 4 An Sương (quận Thủ Đức) đến khu Suối Tiên (quận 9) và khu vực gần bến xe Miền Tây (TP.HCM)

Khu vực Bến xe miền Đông hiện hữu nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh (TP.HCM) luôn trong tình trạng đông đúc, chị Minh Phương, sống ở gần khu vực này cho biết: Buổi sáng học sinh đi học tầm 6h30 -7h, buổi trưa tầm 12h và buổi chiều đều kẹt xe, đi nhích từng chút một

Ảnh minh họa - ATGT
Ảnh minh họa - ATGT

Với mục đích là tăng tính kết nối với các tỉnh lân cận, kéo dãn áp lực giao thông ra xa khỏi khu vực nội đô và cửa ngõ, từ nay đến năm 2030, TP. Hà Nội quy hoạch 7 bến xe khách liên tỉnh mới có quy mô từ 5,3ha đến 15 ha, một số bến xe hiện tại sẽ được di dời ra khỏi khu vực trung tâm như Bến xe khách Đông Anh đặt tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Bến xe khách phía Đông Bắc đặt tại Cổ Bi, Gia Lâm, Bến xe khách phía Tây Bắc đặt tại thị trấn Phùng…

Còn tại TP..HCM cũng mới khánh thành và đưa vào hoạt động Bến xe miền Đông mới ở phường Long Bình, quận 9. Các bến xe mới nằm cách khu vực trung tâm đô thị từ 15-30km.

Một số người dân cho biết:

"BX Miền Đông chuyển ra đấy, chỉ được cái rộng rãi, còn lúc di chuyển rất bất lợi, quá xa . Nếu mình muốn đi chuyến sáng sớm lại bất cập hơn. Đường sá ở đấy có quá nhiều xe lớn, đi lại khó khăn, sự an toàn không được cao"

"Đưa BX Miền Đông ra xa như vậy chắc chắn sẽ giúp giải tỏa bớt lưu lượng giao thông nội thành, đặc biệt là các trục nối vào bến xe hiện nay như Bến xe miền Đông nối qua cầu Bình Triệu chẳng hạn"

"Nếu mà chuyển sang chỗ khác sẽ xa hơn, bất tiện hơn, ra chỗ khác không quen. Bọn em phải thuê xe hoặc bắt xe grap ra tận đấy bắt xe, xa xôi, xa thì mất nhiều tiền xe ôm". 

"Theo em ở ngoài trung tâm một tý cũng được, cách xa từ 15-20km., cũng chả sao. Ở trung tâm đông đúc, tắc nghẽn giao thông. Bây giờ cũng nhiều loại phương tiện, grap các thứ nên em không thấy bất tiện"

"Cũng không ảnh hưởng nhiều lắm vì hiện tại có nhiều xe buýt, xe ôm, xe taxi rất nhiều, sẽ đỡ ùn tắc giao thông ở khu vực nội thành. Người dân sẽ không quá khó di chuyển"

----

Để tìm hiểu thêm, quý thính giả có thể lắng nghe trao đổi giữa phóng viên VOVGT với các vị khách mời là TS Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Uỷ  ban ATGT Quốc gia, và bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong chương trình Diễn đàn 91, với chủ đề: Bố trí bến xe khách liên tỉnh, làm sao để tránh ùn tắc nội đô mà không làm khó hành khách?


    
 

Bình luận

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn

Diễn đàn