Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bố trí 1.000 tỷ đồng GPMB cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

PV - 21/05/2022 | 14:24 (GTM + 7)

HĐND tỉnh Sóc Trăng vừa thông qua Nghị quyết bố trí 1.000 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, chiều dài 188,2km, nền đường rộng 17m - Ảnh minh họa

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, chiều dài 188,2km, nền đường rộng 17m - Ảnh minh họa

Theo nội dung Tờ trình số 66/TTr-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, địa phương cam kết dự kiến bố trí vốn đối ứng ngân sách địa phương 50% chi phí giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).

Nguồn vốn bố trí của tỉnh là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng, năm 2023 là 750 tỷ đồng.

Trường hợp tăng tổng mức đầu tư so với quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh sẽ có trách nhiệm bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng.

Dự kiến, vốn huy động để xem xét bố trí đối ứng từ nguồn dự phòng trung hạn 2021-2025; nguồn vượt mức kế hoạch đầu tư công trung hạn, tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Theo quy hoạch, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, chiều dài 188,2km, nền đường rộng 17m, đảm bảo tốc độ khai thác 80km/h. 

Dự án có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91, thuộc thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang), điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), tổng vốn trên 44.600 tỷ đồng, riêng đoạn qua tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km, vốn dự kiến là 11.120 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, đây là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vùng trọng điểm phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Xếp hàng rồng rắn từ tờ mờ sáng, đi lại nhiều lần nhiều nơi mà vẫn chưa thể làm được căn cước công dân, hay đợi chờ hàng tháng thậm chí cả năm mà chưa được nhận căn cước, đó là tình cảnh của nhiều người dân tại TP.HCM thời gian qua.

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Ngành Y tế Việt Nam đối mặt với tình trạng “thiếu” thuốc, vật tư tiêu hao, sinh phẩm khám chữa bệnh trầm trọng. Người bệnh như đang ngồi trên đống “lửa” khi liên tục bỏ tiền túi mua thuốc thay vì như trước đây được bảo hiểm thanh toán.

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Chiếc xe khách chở hơn 40 người đang chạy trên QL1 lúc trời mưa đã lao thẳng xuống ruộng lúa và bị lật khiến nhiều người bị thương.

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sau khi hoàn thành, đoạn cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thuộc tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh sẽ hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng ĐBSCL, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ cửa khẩu Dinh Bà về cảng Định An.

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Sau mỗi lần rác thải bị ùn ứ tại khu vực nội thành, chính quyền lại phải chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với các quận huyện giải quyết dứt điểm tình trạng này, song tình trạng ùn ứ rác vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy, cần có giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải này?