Theo nội dung Tờ trình số 66/TTr-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, địa phương cam kết dự kiến bố trí vốn đối ứng ngân sách địa phương 50% chi phí giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).
Nguồn vốn bố trí của tỉnh là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng, năm 2023 là 750 tỷ đồng.
Trường hợp tăng tổng mức đầu tư so với quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh sẽ có trách nhiệm bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng.
Dự kiến, vốn huy động để xem xét bố trí đối ứng từ nguồn dự phòng trung hạn 2021-2025; nguồn vượt mức kế hoạch đầu tư công trung hạn, tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Theo quy hoạch, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, chiều dài 188,2km, nền đường rộng 17m, đảm bảo tốc độ khai thác 80km/h.
Dự án có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91, thuộc thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang), điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), tổng vốn trên 44.600 tỷ đồng, riêng đoạn qua tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km, vốn dự kiến là 11.120 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, đây là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vùng trọng điểm phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước, đảm bảo quốc phòng an ninh.
Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?
Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.
Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.
Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.
Sau cái chết của những rạn san hô ở Nha Trang, Khánh Hòa vừa qua, một số ý kiến cho rằng không chỉ hạn chế lặn biển mà đã đến lúc cần kiểm soát số lượng người tắm biển.