Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục triệt để hư hỏng QL 1, đường Hồ Chí Minh

Phóng viên - 15/07/2020 | 14:34 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các địa phương nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng QL 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Thi công đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN
Thi công đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các Ban quản lý dự án; Sở Giao thông Vận tải một số tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An... nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT các dự án nêu trên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho hay, đến nay một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ.

"Để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục triệt để việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định tại Điều 36 Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. Tiến độ hoàn thành trong tháng 8/2020", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Cùng đó, các đơn vị trên cần chỉ đạo nhà thầu lập phương án, biện pháp sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT và các đơn vị liên quan. Mặt khác, chấp thuận phương án sửa chữa, làm cơ sở triển khai thực hiện, nghiệm thu theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình.

Về giải pháp sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công căn cứ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa và các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình.

“Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác”, Bộ GTVTchỉ đạo./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //