Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT: Thành lập Tổ công tác kiểm tra quản lý thu nộp phí, lệ phí

Theo TTXVN - 13/07/2022 | 10:26 (GTM + 7)

Tại Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Thanh tra Bộ GTVT được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương dự thảo quyết định thành lập Tổ công tác của Bộ GTVT để kiểm tra công tác quản lý, thu, nộp phí, lệ phí và giá dịch vụ.

 

Các phương tiện tham gia dịch vụ thu phí ETC. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Các phương tiện tham gia dịch vụ thu phí ETC. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp về rà soát tiết giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải. Đáng chú ý tại văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thành lập Tổ công tác để kiểm tra công tác quản lý, thu, nộp phí, lệ phí và giá dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Giao thông Vận tải.

Thông báo kết luận cho biết, những năm qua, nhất là giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về việc điều chỉnh giảm giá, phí, lệ phí như giảm phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, phí cất hạ cánh… Qua đó đã hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân giảm bớt khó khăn.

“Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, do tác động của giá xăng, dầu tăng rất cao, nên việc hỗ trợ giảm giá, phí, lệ phí cho các doanh nghiệp, người dân như thời gian vừa qua là chưa đủ. Việc rà soát, xem xét kéo dài một số cơ chế, chính sách miễn, giảm hoặc nâng tỷ lệ miễn giảm phí và lệ phí, chỉ đạo các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ rủi ro là cần thiết”, thông báo của Bộ Giao thông Vận tải nêu.

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho cho doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng Đường bộ Việt Nam và các cơ quan của Bộ rà soát, đề xuất giảm mức thu từng khoản phí, lệ phí, giá dịch vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, thời gian áp dụng. 

Đồng thời đánh giá tác động của việc giảm mức phí, lệ phí đó đến đối tượng nộp phí, lệ phí và việc cân đối thu, chi ngân sách nhà nước; nghiên cứu kiến nghị giảm các loại thuế liên quan.

Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Vận tải tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong việc khuyến khích, đẩy mạnh kết nối các loại hình vận tải để tiết kiệm tối đa chi phí; tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định chính sách giá dịch vụ nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải.

Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Tài chính tổng hợp đề xuất của các cơ quan, đơn vị và tham mưu văn bản của Bộ Giao thông Vận tải đề xuất cấp có thẩm quyền về mức thu, nộp hoặc miễn, giảm đối với các khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Tại Thông báo kết luận của Bộ trưởng, Thanh tra Bộ Giao thông được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương dự thảo quyết định thành lập Tổ công tác của Bộ Giao thông Vận tải để kiểm tra công tác quản lý, thu, nộp phí, lệ phí và giá dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Giao thông Vận tải. Thành phần Tổ công tác gồm Thanh tra Bộ, Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải, Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.

// //