Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT thành lập 2 tổ công tác tổng rà soát giá dịch vụ hàng hải

Phóng viên - 22/09/2021 | 19:16 (GTM + 7)

Ngày 22/9, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: Bộ GTVT vừa quyết định thành lập 2 tổ công tác thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rị

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Quyết định số 1673/QĐ-BGTVT và 1677/QĐ –BGTVT, Tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh  gồm các thành viên từ Cục Hàng hải Việt Nam; Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế (Bộ Giao thông Vận tải); lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Quảng Ninh… Tổ công tác này do ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam làm tổ trưởng.

Tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh  gồm các thành viên  từ  Cục Hàng hải Việt Nam; Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế (Bộ Giao thông Vận tải); lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Bà Rịa – Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh… Tổ công tác này do ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam làm tổ trưởng.

Hai tổ công tác có nhiệm vụ làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Vũng Tàu (Cái Mép - Thị Vải), Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng đặc biệt khu vực Cảng Lạch Huyện, Đình Vũ, Chùa Vẽ và Quảng Ninh.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 8 tháng năm 2021 đạt 481.557.000 tấn không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020. Khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển 8 tháng năm 2021 đạt 16.699.000 Teus, tăng 18% cùng kỳ năm 2020.

Do ảnh hưởng nặng của dịch COVID – 19 tại các tỉnh phía Nam dẫn đến, lưu lượng vận chuyển hàng hóa trong tháng 8 bị giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Khối lượng hàng hóa thông qua cảng tháng 8 đạt gần 60 triệu tấn giảm 9% so với tháng 7 và tháng 7 giảm 1% so với tháng 6 năm nay; trong đó, hàng xuất khẩu vẫn tăng nhẹ 1% so với tháng 7 đạt hơn 15 triệu tấn nhưng hàng nhập khẩu giảm 10% so với tháng 7 đạt 17,5 triệu tấn; hàng container đã giảm 8% so với tháng 7 đạt gần 2,1 triệu Teus.

Các tỉnh phía Nam trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trong tháng 8/2021 sản lượng hàng hóa thông qua thấp nhất là 28,6 triệu tấn và 1,2 triệu Teus và đã có những dấu hiệu tích cực trong tháng 9 này.

Lượt tàu nước ngoài thông qua đạt 43.269 lượt tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020; Lượt tàu Việt Nam thông qua đạt 43.599 lượt, tăng 2% với cùng kỳ năm 2020. Lượt thông qua bằng phương tiện thủy nội địa đạt 239.693 lượt, giảm 5% với cùng kỳ năm 2020.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //