ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bộ GTVT chỉ đạo giải quyết tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất 

PV
Chiều 20/4, Bộ GTVT có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc giải quyết tình trạng ùn ứ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất).
Hàng ngàn hành khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ làm thủ tục soi chiếu an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Lam Giang
Hàng ngàn hành khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ làm thủ tục soi chiếu an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Người lao động

Công văn nêu rõ, trong các ngày 15 và ngày 16/4/2021, tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách trong nhà ga gây bức xúc và tạo dư luận không tốt với hành khách, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi tham gia bằng đường hàng không.

Để đảm bảo được chất lượng dịch vụ cho hành khách tham gia bằng đường hàng không và trong giai đoạn sắp vào thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách tăng nhanh vào dịp Lễ 30/4 và 01/5/2021, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị rà soát công tác điều phối chuyến bay, điều chỉnh số lượng chuyến bay cất cánh vào khung giờ sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất, phân bố dàn đều các chuyến bay vào các khung giờ khác trong ngày để tránh ùn ứ.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, công tác chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không. Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng kế hoạch bay đã được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên hàng không đảm bảo theo đúng quy trình.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tuyên truyền, thông tin tới hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng không,....và việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 một cách đầy đủ và kịp thời.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ GTVT yêu cầu xây dựng và thực hiện phương án khai thác cảng hàng không như bố trí khu vực đưa, đón hành khách phù hợp; sử dụng máy soi chiếu an ninh linh hoạt; bố trí đầy đủ nhân lực đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách….

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với kế hoạch đã được cấp tại Cảng hàng không  Tân Sơn Nhất,  thực hiện bán vé theo đúng kế hoạch, không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan; có phương án dự phòng về nhân sự, máy bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ…

Các hãng phải tuyên truyền, thông báo và bố trí nhân viên hỗ trợ hướng dẫn cho hành khách đi máy bay về thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng không và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh hàng không và phòng, chống dịch COVID-19 một cách đầy đủ và kịp thời.

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các hãng hàng không chịu trách nhiệm chính trong việc lưu giữ thông tin cần thiết của hành khách như số điện thoại, địa chỉ liên hệ… để phục vụ công tác truy vết và phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của các cơ quan y tế, đảm bảo hành khách chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên máy bay.

Dự kiến, ngày 21/4, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ đi kiểm tra tình hình thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh