Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương Bamboo Airways tăng thêm 30 máy bay

Phóng viên - 22/06/2019 | 15:10 (GTM + 7)

Bộ GTVT thống nhất chủ trương tăng số lượng máy bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 cho Bamboo Airways, nhưng để đạt được mục tiêu cần có nhiều điều kiện đi kèm

Bamboo Airways được Bộ Giao thông vận tải cho tăng số máy bay khai thác từ 10 lên 30 chiếc đến năm 2030

Chiều 21/6, Bộ Giao thông Vận tải có buổi làm việc với Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), công ty con của Tập đoàn FLC.

Theo đó, trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị dự họp, Bộ Giao thông Vận tải nhận thấy từ thực tiễn kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng hàng không muốn khai thác ổn định, có hiệu quả thì quy mô đội tàu bay tối thiểu phải từ 25-30 tàu bay. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương tăng số lượng máy bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 cho Bamboo Airways. 

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá đề án điều chỉnh dự án của Bamboo Airways. Đồng thời, tăng trưởng thị trường hàng không theo từng mốc thời gian cho đến năm 2030 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và sự tăng trưởng của ngành hàng khôngkhông; khả năng đáp ứng về cơ sở hạ tầng của các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt, đội ngũ giám sát an toàn lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay của Cục. Về nguồn nhân lực đối với việc vận hành, khai thác máy bay (phi công, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phục vụ...) trước mắt thu hút, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Hãng hàng không Tre Việt phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá hồ sơ điều chỉnh dự án nhằm điều chỉnh, bổ sung các nội dung để đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và tính khả thi nếu được phê duyệt.

Bên cạnh đó, hãng hàng không phải giải trình rõ nguồn lực khai thác tàu bay đảm bảo an ninh, an toàn và cung  các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết. Thực hiện đúng các quy trình, thủ tục về việc mua sắm các tàu bay phù hợp với các yếu tố liên quan và đảm bảo đủ điều kiện cho việc khai thác.

"Căn cứ vào kết quả rà soát, đánh giá, Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất của Bamboo Airways…”, Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Trước đó, Hãng hàng không Bamboo Airways có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải được thay đổi phạm vi hoạt động thành kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 máy bay. Hiện tại hãng này đang khai thác 10 máy bay với tỷ lệ hành khách lấp đầy chuyến bay đạt 80-90%.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo kế hoạch phát triển của các hãng hàng không Việt Nam đến năm 2023, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Jetstar Pacific Airlines dự kiến khai thác 155-160 tàu bay. Vietjet Air dự kiến số lượng tàu khai thác của hãng từ 102-106 tàu bay (khai thác thêm trung bình 9-10 tàu bay/năm). Như vậy, số lượng tàu bay còn lại của hãng hàng không kinh doanh vận chuyển hàng không khác (nếu có) phải là 74-83 tàu bay.

Theo báo cáo của Hãng hàng không Bamboo Airways kể từ thời điểm được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/1, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 10 tàu bay (loại Airbus A319, A320 và A321 NEO) với  tổng số chuyến bay là 6.606 chuyến.

Tổng số lượt khách vận chuyển là 800 ngàn hành khách. Khai thác 100% chuyến bay vận chuyển hàng không an toàn. Tỷ lệ khai thác chuyến bay đúng giờ luôn đạt trên 95,2%. Tổng số đường bay khác thác là 24 đường bay; trong đó có bốn đường bay mở mới hoàn toàn. Khai thác tại 15 sân bay trong nước. Tỉ lệ hành khách trên mỗi chuyến bay luôn đạt trên 80%./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //