Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Hà Nội xử nghiêm xe dù, bến cóc

Theo TTXVN - 11/08/2022 | 14:22 (GTM + 7)

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố.

Ảnh tư liệu: Cẩm Nhung - Phạm Thương/Báo Tin tức

Ảnh tư liệu: Cẩm Nhung - Phạm Thương/Báo Tin tức

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ký cho hay, những ngày qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh việc xe tuyến cố định bỏ bến, hành khách không vào bến, hình thành nhiều bến cóc, xe dù gần khu vực các bến xe trên địa bàn nội thành phố Hà Nội.

Để tăng cường phối hợp quản lý, thực hiện đúng quy định, đảm bảo ổn định trật tự vận tải, công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, chống ùn tắc giao thông, thực hiện đúng thẩm quyền về tổ chức giao thông theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố báo cáo kết quả thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Rà soát việc tổ chức, phân luồng giao thông, bố trí hành trình cho hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi/đến và đi thông qua địa bàn Hà Nội đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, chống ùn tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đảm bảo sự kết nối với loại hình vận tải khác trong hoạt động vận tải.

"UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo công an thành phố, Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiên quyết xử lý hiện tượng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải tuyến cố định", Bộ Giao thông vận tải đề nghị.

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số ô tô qua đấu giá là một trong các nội dung đáng chú ý được cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề của Thường vụ Quốc hội lần này. Nhiều ý kiến băn khoăn việc biển số trúng đấu giá không được chuyển nhượng, dẫn đến việc đấu giá có thể trở nên kém hấp dẫn.

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Xe tải tự hành: Có hiệu quả và an toàn?

Xe tải tự hành: Có hiệu quả và an toàn?

Hiện ngành vận tải toàn thế giới đang thiếu hụt nhân lực tài xế xe tải. Đồng thời, công nghệ tự hành đang dần phát triển là lí do khiến nhiều công ty, start-up công nghệ nhắm tới việc tạo ra xe tải tự động.

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Đường Lê Lợi có chiều dài gần 800m, bắt đầu từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. Hiện thành phố đã giao cho các đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất tái lập cảnh quan làm sao để vẫn giữ được hồn cốt của tuyến phố xưa và phù hợp với tuyến Metro trong tương lai.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Mọi ý tưởng dân sinh đều khó tránh vấp phải những quan điểm trái chiều. Ý tưởng về xe đạp công cộng của Hà Nội cũng thế thôi. Nhưng, Hà Nội có lợi thế của một người đi sau. Quan trọng là chúng ta có tận dụng lợi thế đó hay không?