Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ Công an tăng cường lực lượng vào TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19

Phóng viên - 23/08/2021 | 19:33 (GTM + 7)

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đã điều động lực lượng vào TP.HCM hỗ trợ Phòng CSGT Công an TP.HCM tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an TP.HCM, đơn vị vừa tiếp nhận 37 đồng chí CSGT của Cục CSGT và 310 đồng chí Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, 24 Cảnh sát hình sự (CSHS). Lực lượng này được phân bổ tại 12 chốt, trạm kiểm soát phương tiện cấp thành phố, được test nhanh COVID-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ và định kỳ hằng tuần.

Được biết, mỗi chốt kiểm soát lực lượng Công an gồm 91 đồng chí CSGT Phòng CSGT, 08 đồng chí CSCĐ Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, 2 đồng chí CSHS và 1 đồng chí CSGT của Cục CSGT.

Trong đó, Phòng CSGT phụ trách, làm tổ trưởng tổ công tác liên ngành và tổ trưởng ca công tác tại các chốt, trạm kiểm soát chính; CBCS thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động làm tổ phó tổ công tác tại các chốt, trạm kiểm soát chính; CBCS Cục CSGT, Cục Cảnh sát hình sự là thành viên tổ công tác.

Lực lượng thực hiện tại các chốt kiểm soát đảm nhận nhiệm vụ sau: dừng người, phương tiện và hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cán bộ các sở, ngành tại chốt kiểm soát trong suốt quá trình kiểm tra, xử lý y tế, điều tra dịch tễ đối với người, phương tiện, hàng hóa vận chuyển… có biểu hiện nghi vấn mang mầm dịch bệnh COVID-19 đang di chuyển qua chốt kiểm soát ở cả chiều vào và chiều ra khỏi thành phố.

Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các hành vi chống đối, hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của lực lượng Công an.

Qua công tác kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, truy bắt chuyển cơ quan y tế xử lý các trường hợp có thông báo đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung khi các đối tượng này di chuyển đến chốt kiểm soát; kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, xử lý đối tượng phạm tội hình sự, đối tượng vi phạm pháp luật khác khi di chuyển qua chốt kiểm soát.

Riêng, đối với các lực lượng ngoài ngành phối hợp tại các chốt, trạm kiểm soát thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được quy định và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVId-19 thành phố.

Phòng CSGT mong người dân thành phố hãy chia sẻ, cảm thông và ủng hộ lực lượng chức năng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh này, đồng thời trân trọng gửi đến Nhân dân thông điệp “Chúng tôi ra đường vì thành phố BÌNH YÊN, các bạn ở nhà vì thành phố AN TOÀN”.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //