Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bình Phước thông qua nghị quyết dành 3.000 tỉ đồng làm cao tốc kết nối Đắk Nông

PV - 18/06/2022 | 14:19 (GTM + 7)

Dự kiến cao tốc kết nối Bình Phước - Đắk Nông được xây dựng theo hình thức hợp đồng đối tác công tư PPP với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 19.800 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh Bình Phước khoảng 3.000 tỉ đồng.

Dự án đường Cao tốc Gia Nghĩa- Chơn Thành sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025 - Ảnh minh họa NLĐ

Dự án đường Cao tốc Gia Nghĩa- Chơn Thành sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025 - Ảnh minh họa NLĐ

HĐND tỉnh Bình Phước vừa thông qua các nghị quyết liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có tuyến cao tốc kết nối Bình Phước - Đắk Nông.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Bình Phước, đường cao tốc Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) - Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) tại Km1796+800, thuộc địa phận xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 135km (đoạn qua Đắk Nông khoảng 38km, đoạn qua Bình Phước khoảng 97km).

Đường cao tốc được thiết kế tiêu chuẩn loại A, vận tốc từ 80km/h trở lên, bề rộng nền đường khoảng 25,5m gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.

Dự kiến cao tốc được xây dựng theo hình thức hợp đồng đối tác công tư PPP với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 19.800 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2022 - 2025. 

Theo đó, vốn ngân sách nhà nước tham gia dưới 10.000 tỉ đồng, vốn ngân sách tỉnh Bình Phước khoảng 3.000 tỉ đồng, vốn ngân sách Đắk Nông khoảng 1.000 tỉ đồng, vốn còn lại đề nghị trung ương hỗ trợ. 

Dự án được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên- Đông Nam Bộ-Thành phố Hồ Chí Minh, tạo động lực mới để phát triển kinh tế-xã hội vùng nói chung và hai tỉnh Đắk Nông, Bình Phước nói riêng.

HĐND tỉnh Bình Phước cũng thông qua nghị quyết về việc thống nhất đề xuất giao UBND tỉnh Bình Dương là cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Dự án có tổng chiều dài 68,7km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 24.274 tỉ đồng (chưa tính lãi vay). Trong đó, vốn nhà nước tham gia 12.137 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỉ đồng. Dự án được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025.

Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

// //