Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến xe vẫn vắng khách ngày đầu bỏ quy định giãn cách hành khách

Phóng viên - 08/05/2020 | 8:46 (GTM + 7)

Từ 0h ngày 7/5, cả nước thực hiện dỡ bỏ giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách, tạo điều kiện cho hoạt động vận tải trở lại bình thường. Tuy nhiên, tại khu vực miền Trung, hầu hết các nhà xe xuất bến trong tình trạng ế ẩm.

Nhiều xe giường nằm tuyến Đà Nẵng- TPHCM chỉ có vài khách nhưng vẫn phải xuất bến.

Nghe nội dung chi tiết:

Tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, các hoạt động vận tải đã trở lại bình thường. Hầu hết các nhà xe đều được thông báo xóa bỏ qui định giãn cách hành khách trên phương tiện và cho phép chở khách hết số ghế trên xe.

Thế nhưng, tại phòng đợi, phòng bán vé và bên ngoài bến xe đều vắng khách. Ông Trần Bình, một lái xe khách chạy tuyến Đà Nẵng- TP Hồ Chí Minh cho biết, trước đây, bến xe Đà Nẵng luôn đông kín phương tiện và hành khách đi lại. Các phương tiện xuất bến luôn kín chỗ, thậm chí khách phải đặt vé trước mới có chỗ. Việc bỏ giãn cách hành khách trên xe là tin vui để tháo gỡ khó khăn cho nhà xe. Tuy nhiên, theo ông Trần Bình, hành khách đi lại chưa nhiều:

“Họ cho chở khách lại bình thường nhưng mà khách không có thì mình đâu có chở được. Vừa rồi dịp 30-4 và 1-5 người ta đi cũng có khách nhưng được 2 ngày đó thôi. Còn hôm nay ngày thường khách yếu, khách đi ra cũng yếu mà đi vào cũng yếu cũng đành  trên xe có bao nhiêu mình chở bấy nhiêu thôi.”

Ngày đầu gỡ bỏ giãn cách hành khách, Bến xe Đà Nẵng vẫn thưa thớt phương tiện.

Ông Phạm Lợi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với hoạt động vận tải. Từ ngày 23-4, bến xe khách hoạt động trở lại nhưng vẫn thực hiện giãn cách xã hội, chỉ cho phép mỗi xe chở 30% hoặc 50% số ghế mà không mấy ai đi lại. Nhiều xe xuất bến chỉ có vài khách nhưng vẫn phải chạy.

Theo ông Phạm Lợi, đơn vị đã thông báo cho các công ty vận tải về việc bỏ qui định giãn cách hành khách, cho phép chở 100% công suất, nhưng do ít khách nên nhiều phương tiện vẫn chưa hoạt động trở lại:

“Các nhà xe bây giờ chủ trương cho chạy hết công suất nhưng mà vì không có khách nên họ đem xe chạy cũng không hiệu quả. Thời điểm trong tháng 3, tháng 4, đơn vị cũng giảm, miễn những hoạt động của các đơn vị để chia sẻ. Hiện nay, chúng tôi có thông kê, tổng hợp nhừng bây giờ phải tính toán lại như thế nào đó cho phù hợp.”

Phòng đợi xe ở Bến xe Đà Nẵng vắng vẻ, thưa khách.

Việc xóa bỏ qui định giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Hiện ở nhiều bến xe tại các tỉnh như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.. tình trạng vắng khách đi lại là phổ biến.

Bến xe phía Nam thành phố Huế hoạt động trở lại nhưng khách thưa thớt/

Tại Bến xe phía Nam thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế hầu hết 22 tuyến xe đi các tỉnh, thành phố trong nước đã hoạt động trở lại, riêng 8 tuyến xe chạy qua Lào vẫn tạm ngưng. Theo Ban quản lý bến xe phía Nam thành phố Huế, trước đây, mỗi ngày trung bình 150 chuyển xe xuất bến nhưng hiện chỉ có 100 xe đang hoạt động do khách đi lại chưa nhiều.

Ông Võ Văn Sư, lái xe tuyến Huế- Tam Kỳ cho biết, việc bỏ giãn cách hành khách trên xe nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng cũng phải mất thêm thời gian nữa khách mới đông trở lại:

"Số lượng khách thì cũng chưa đi lại nhiều nhưng các doanh nghiệp được thoải mái hơn trước đây, bởi vì số lượng mình vận chuyển hành khách trước đây là vì mình hạn chế rất nhiều, bây giờ mình được trả lại trạng thái bình thường. Chúng tôi rất thoải mái tư tưởng để kinh doanh./."

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //