ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bến xe Nước Ngầm rào chắn vỉa hè: Mất ATGT, mất mỹ quan đô thị 

Hải Bằng
Viiệc rào chắn vỉa hè dành cho người đi bộ của Bến xe Nước ngầm tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông...
Theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, vỉa hè từ đường Ngọc Hồi đến đường Trần Thủ Độ rộng khoảng hơn 3m đều bị Bến xe Nước Ngầm rào chắn phần lớn diện tích bằng hàng rào cao khoảng 80cm.
Những hàng rào này làm cho người đi bộ rất khó khăn trên lối đi vốn dành riêng cho mình.
Theo phản ánh của người dân, việc rào chắn đoạn vỉa hè xung quanh bến xe Nước Ngầm đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mặc dù đã rất nhiều lần người dân phản ánh tới cơ quan chức năng. Thế nhưng hàng rào sắt này vẫn tồn tại trong nhiều năm qua, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị...
Bến xe Nước Ngầm còn rào luôn cả điểm dừng đón trả khách của buýt bằng những cột cao khoảng 30cm, gây khó khăn cho việc lên, xuống xe buýt của người dân.
Muốn lên hoặc xuống phải len lỏi qua chiếc xe buýt (thời điểm Bến xe Nước ngầm chưa mở lối đi cho người dân tại bến xe buýt).
Phải đến khi có phản ánh của báo chí, bến xe Nước Ngầm mới “sửa sai” bằng cách cắt vài cột hàng rào sắt để mở lối lên, xuống xe buýt cho người dân.
Tuy nhiên, với những cột cao khoảng 30cm, người dân liệu có dễ dàng hơn khi lên, xuống xe buýt?
Hay người dân vẫn buộc phải đi dưới lòng đường vì không tìm được lối lên vỉa hè?
Không khó để bắt gặp đội ngũ xe ôm đón trả khách dưới lòng đường, làm cho tuyến đường Ngọc Hồi và đường lên vành đai 3 luôn trong tình trạng lộn xộn, mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.
Bến xe Nước Ngầm còn ngang nhiên dựng nhà bằng cột thép và mái tôn kiên cố để trông giữ xe cho cán bộ nhân viên ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Khi PV đưa xe máy lên vỉa hè để ghi nhận hiện trường. Ngay lập tức, bảo vệ của bến xe Nước Ngầm yêu PV cầu rời xe khỏi vỉa hè và cho rằng đây là khu vực quản lý của bến.
Nguy hiểm hơn, khu vực bến xe Nước Ngầm là cửa ngõ phía nam Thủ đô, lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Những rào chắn này vô hình trung “đẩy” người đi bộ, đội ngũ xe ôm đón trả khách xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Chưa cần biết lợi ích từ những hàng rào này mang lại mà chỉ thấy mất an toàn giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm là điều đang hiện hữu.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn