Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến xe Nước Ngầm rào chắn vỉa hè: Mất ATGT, mất mỹ quan đô thị

Phóng viên - 10/06/2020 | 5:31 (GTM + 7)

Viiệc rào chắn vỉa hè dành cho người đi bộ của Bến xe Nước ngầm tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông...

Theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, vỉa hè từ đường Ngọc Hồi đến đường Trần Thủ Độ rộng khoảng hơn 3m đều bị Bến xe Nước Ngầm rào chắn phần lớn diện tích bằng hàng rào cao khoảng 80cm.
Những hàng rào này làm cho người đi bộ rất khó khăn trên lối đi vốn dành riêng cho mình.
Theo phản ánh của người dân, việc rào chắn đoạn vỉa hè xung quanh bến xe Nước Ngầm đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mặc dù đã rất nhiều lần người dân phản ánh tới cơ quan chức năng. Thế nhưng hàng rào sắt này vẫn tồn tại trong nhiều năm qua, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị...
Bến xe Nước Ngầm còn rào luôn cả điểm dừng đón trả khách của buýt bằng những cột cao khoảng 30cm, gây khó khăn cho việc lên, xuống xe buýt của người dân.
Muốn lên hoặc xuống phải len lỏi qua chiếc xe buýt (thời điểm Bến xe Nước ngầm chưa mở lối đi cho người dân tại bến xe buýt).
Phải đến khi có phản ánh của báo chí, bến xe Nước Ngầm mới “sửa sai” bằng cách cắt vài cột hàng rào sắt để mở lối lên, xuống xe buýt cho người dân.
Tuy nhiên, với những cột cao khoảng 30cm, người dân liệu có dễ dàng hơn khi lên, xuống xe buýt?
Hay người dân vẫn buộc phải đi dưới lòng đường vì không tìm được lối lên vỉa hè?
Không khó để bắt gặp đội ngũ xe ôm đón trả khách dưới lòng đường, làm cho tuyến đường Ngọc Hồi và đường lên vành đai 3 luôn trong tình trạng lộn xộn, mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.
Bến xe Nước Ngầm còn ngang nhiên dựng nhà bằng cột thép và mái tôn kiên cố để trông giữ xe cho cán bộ nhân viên ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Khi PV đưa xe máy lên vỉa hè để ghi nhận hiện trường. Ngay lập tức, bảo vệ của bến xe Nước Ngầm yêu PV cầu rời xe khỏi vỉa hè và cho rằng đây là khu vực quản lý của bến.
Nguy hiểm hơn, khu vực bến xe Nước Ngầm là cửa ngõ phía nam Thủ đô, lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Những rào chắn này vô hình trung “đẩy” người đi bộ, đội ngũ xe ôm đón trả khách xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Chưa cần biết lợi ích từ những hàng rào này mang lại mà chỉ thấy mất an toàn giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm là điều đang hiện hữu.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //