Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến xe Miền Đông vắng khách trong ngày đầu hoạt động trở lại.

Phóng viên - 13/10/2021 | 16:05 (GTM + 7)

Trong ngày đầu bến xe lớn nhất ở TP.HCM hoạt động trở lại nhưng lượng khách khách vẫn rất vắng, chủ yếu người dân đến hỏi mua vé….

Ngày 13/10, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TP.HCM. Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) khung cảnh đìu hiu, trong bến chỉ lác đác vài hành khách và nhân viên bến xe.
Tại quầy thông tin ở bến xe, người dân chủ yếu đến hỏi để mua vé về các tỉnh. Chị Hiếu (ngụ quận Tân Phú) cho biết, sáng nay chị ra bến xe hỏi mua vé cho con gái về Khánh Hòa để đi học trở lại. Tuy nhiên vẫn chưa có nhà xe nào nhận chở hành khách về đó vì chưa được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận.
“Hè tôi đưa con gái vào đây chơi thì bị mắc kẹt lại vì TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Nay con gái đến ngày đi học lại ở quê nhưng không thể về được. Con tôi năm nay học lớp 12 nên tôi cũng lo lắng..” chị Hiếu chia sẻ.
Đợi từ sáng đến 10 giờ trưa nhưng vẫn chưa có khách, anh Hùng (tài xế xe khách) cho biết, từ sáng sớm anh chạy xe rỗng từ Tân Phú (Đồng Nai) vào bến xe Miền Đông. Theo anh, hiện quy định mỗi địa phương mỗi khác về phương án phòng chống dịch COVID-19, đang là nút thắt cho hoạt động vận tải.
Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết, trong ngày đầu thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi và đến từ TP.HCM chỉ có 2 tuyến xe khách hoạt động lại. Đó là tuyến từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai và Đắk Lắk với tổng cộng 13 chuyến/ngày.
Ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: hiện đã có hơn 40 doanh nghiệp vận tải đăng ký nhưng vẫn chưa thể hoạt động lại vì phải chờ sự thống nhất của các tỉnh, thành có đồng ý hay không.
“Bến cũng tiếp tục tiếp nhận các đơn vị vận tại đăng ký hoạt động về các địa phương mà đã được Sở Giao thông Vận tải địa phương cũng như Ủy ban Nhân dân địa phương chấp thuận tiếp nhận. Cái điều kiện để được từ TP.HCM về các tỉnh là phải đảm bảo tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương, có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe”, ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết.
Còn tại Bến xe Miền Tây, trừ những chuyến xe đưa người dân về quê miễn phí thì không có chuyến xe nào hoạt động trong ngày. Lãnh đạo Bến xe Miền Tây cho biết đến nay, các tỉnh, thành ở miền Tây vẫn chưa có văn bản thống nhất phương án thí điểm các tuyến xe khách liên tỉnh tuyến cố định nên bến xe vẫn vắng người

 

Tags:
Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Những bất cập trong hạ tầng khiến nút giao Thanh Xuân dù có tới 4 tầng nhưng vẫn thường xuyên ùn tắc. Và nếu bài học kinh nghiệm trong khâu quy hoạch, thiết kế không được đúc rút, thì không chỉ Thanh Xuân mà nhiều nút giao khác vẫn tiếp tục “không lối thoát”, kể cả được đầu tư bao nhiêu tầng đi chăng nữa.