Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến xe Miền Đông vắng khách trong ngày đầu hoạt động trở lại.

Phóng viên - 13/10/2021 | 16:05 (GTM + 7)

Trong ngày đầu bến xe lớn nhất ở TP.HCM hoạt động trở lại nhưng lượng khách khách vẫn rất vắng, chủ yếu người dân đến hỏi mua vé….

Ngày 13/10, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TP.HCM. Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) khung cảnh đìu hiu, trong bến chỉ lác đác vài hành khách và nhân viên bến xe.
Tại quầy thông tin ở bến xe, người dân chủ yếu đến hỏi để mua vé về các tỉnh. Chị Hiếu (ngụ quận Tân Phú) cho biết, sáng nay chị ra bến xe hỏi mua vé cho con gái về Khánh Hòa để đi học trở lại. Tuy nhiên vẫn chưa có nhà xe nào nhận chở hành khách về đó vì chưa được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận.
“Hè tôi đưa con gái vào đây chơi thì bị mắc kẹt lại vì TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Nay con gái đến ngày đi học lại ở quê nhưng không thể về được. Con tôi năm nay học lớp 12 nên tôi cũng lo lắng..” chị Hiếu chia sẻ.
Đợi từ sáng đến 10 giờ trưa nhưng vẫn chưa có khách, anh Hùng (tài xế xe khách) cho biết, từ sáng sớm anh chạy xe rỗng từ Tân Phú (Đồng Nai) vào bến xe Miền Đông. Theo anh, hiện quy định mỗi địa phương mỗi khác về phương án phòng chống dịch COVID-19, đang là nút thắt cho hoạt động vận tải.
Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết, trong ngày đầu thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi và đến từ TP.HCM chỉ có 2 tuyến xe khách hoạt động lại. Đó là tuyến từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai và Đắk Lắk với tổng cộng 13 chuyến/ngày.
Ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: hiện đã có hơn 40 doanh nghiệp vận tải đăng ký nhưng vẫn chưa thể hoạt động lại vì phải chờ sự thống nhất của các tỉnh, thành có đồng ý hay không.
“Bến cũng tiếp tục tiếp nhận các đơn vị vận tại đăng ký hoạt động về các địa phương mà đã được Sở Giao thông Vận tải địa phương cũng như Ủy ban Nhân dân địa phương chấp thuận tiếp nhận. Cái điều kiện để được từ TP.HCM về các tỉnh là phải đảm bảo tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương, có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe”, ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết.
Còn tại Bến xe Miền Tây, trừ những chuyến xe đưa người dân về quê miễn phí thì không có chuyến xe nào hoạt động trong ngày. Lãnh đạo Bến xe Miền Tây cho biết đến nay, các tỉnh, thành ở miền Tây vẫn chưa có văn bản thống nhất phương án thí điểm các tuyến xe khách liên tỉnh tuyến cố định nên bến xe vẫn vắng người

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //