ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bến xe Miền Đông mới chính thức đi vào hoạt động 

Huy Hoàng
Sau nhiều lần lỡ hẹn, sáng nay Bến Xe Miền Đông mới đã chính thức đi vào hoạt động và phục vụ hành khách tại số 501 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9, TPHCM. Với tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, dự án này kỳ vọng sẽ phục vụ được khoảng 7 triệu lượt hành khách mỗi năm
 Ảnh 1: Đại diện Tổng Cục Đường Bộ, Thảnh Ủy, HĐND, UBND, các Sở Ngành địa phương tại TPHCM, Bình Dương và tổng công ty Samco thực hiện nghi thức khai trương Bến xe Miền Đông mới
 Đại diện Tổng Cục Đường Bộ, Thảnh Ủy, HĐND, UBND, các Sở Ngành địa phương tại TPHCM, Bình Dương và tổng công ty Samco thực hiện nghi thức khai trương Bến xe Miền Đông mới

Sáng nay Tổng công ty Samco phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức khai trương Bến xe Miền Đông mới. Sự kiện này nhằm hưởng ứng chương trình trọng điểm chống ùn tắc giao thông của thành phố và mang đến nét văn hóa mới, đáp ứng mong muốn tiện lợi và an toàn cho mọi hành khách, đặc biệt là hàng triệu du khách cả nước.   

    Ảnh 2: Bến xe Miền Đông mới được thiết kế với không gian mở, thông thoáng. Khu vực trả khách tại tầng dưới rất rộng, đủ sức chứa cho hàng trăm phương tiện lưu đậu cùng thời điểm
Bến xe Miền Đông mới được thiết kế với không gian mở, thông thoáng. Khu vực trả khách tại tầng dưới rất rộng, đủ sức chứa cho hàng trăm phương tiện lưu đậu cùng thời điểm

Ông Trần Quốc Toản - Tổng giám đốc Samco cho biết nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND thành phố, Sở GTVT cùng nhiều nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công thì giai đoạn 1 Bến xe Miền Đông mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bến xe Miền Đông mới được thiết kế với không gian mở, thông thoáng với khối nhà ga gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi với sảnh đón khách, bãi chờ tài cùng các phân khu chức năng đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Bến xe khách và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe.   

 Ảnh 3: Ở tầng trên là khu vực đón khách cũng rộng không kém
Ở tầng trên là khu vực đón khách cũng rộng không kém

Đánh giá về tầm quan trọng của Bến xe Miền Đông mới trong hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của TP.HCM, ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho rằng đây là bến xe liên tỉnh hiện đại nhất của thành phố và cả nước vì vậy rất cần sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo để có thể đưa vào phục vụ ngay cho hành khách thuận tiện, an toàn. Đây là một đầu mối giao thông rất lớn, là điển hình của hình thức giao thông TOD…. Tôi tin tưởng Bến xe miền Đông mới sẽ góp phần thay đổi diện mạo về hình thức vận tải đường bộ của TPHCM trong thời gian tới. 

    Ảnh 4: Hành lang bên trong nhà ga rộng rãi, thoáng mát
Hành lang bên trong nhà ga rộng rãi, thoáng mát

Đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Samco phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, chính quyền các địa phương khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại để đảm bảo công năng hoạt động tốt nhất của Bến xe.

Ngoài ra, ông Hoan cũng yêu cầu Samco tiếp tục lắng nghe và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động ở bến xe, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ hành khách trong thời gian tới.   

    Ảnh 5: Khu vực sảnh chờ với ghế ngồi, các màn hình thông tin, loa thông báo…
Khu vực sảnh chờ với ghế ngồi, các màn hình thông tin, loa thông báo…

Là một những hành khách có mặt tại Bến xe miền Đông mới sáng nay, bà Lê Thị Ánh Tuyết (ngụ khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, Dĩ An Bình Dương) tỏ ra hết sức phấn khởi.

Bà Tuyết cho rằng bước vào bến xe Miền Đông mới không khác gì bước vào một sân bay mới, sự hiện đại và tiện nghi là điều rất dễ cảm nhận. Không chỉ vậy, một số tiện ích rất nhỏ như các lối đi dành cho người khuyết tật, bảng thông tin cũng mang đến sự hài lòng cho hành khách.   

    Ảnh 6: Bảng thông tin giúp hành khách tra cứu các thông tin cần thiết về biểu đồ chạy xe, các khu vực chức năng của bến xe…
 Bảng thông tin giúp hành khách tra cứu các thông tin cần thiết về biểu đồ chạy xe, các khu vực chức năng của bến xe…

Trong giai đoạn 1, Bến Xe Miền Đông mới sẽ có 24 tuyến vận tải hành khách tới 16 tỉnh thành từ Quảng Trị trở ra phía Bắc, các tuyến này có cự ly chuyên chở từ 1.100 km trở lên tính từ TPHCM.

    Ảnh 7: Khu vực các tuyến xe buýt 55,76,93 lưu đậu và đón trả khách từ nội thành ra Bến xe Miền Đông mới
Khu vực các tuyến xe buýt 55,76,93 lưu đậu và đón trả khách từ nội thành ra Bến xe Miền Đông mới

Ông Nguyễn Hoàng Huy - Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông cho biết trong 3 tháng đầu, các doanh nghiệp di dời về Bến xe Miền Đông mới được hỗ trợ lưu đậu và đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi đến bến xe Miền Đông mới để hoàn tất các thủ tục xuất bến như quy định.

Công ty TNHH MTC Bến xe Miền Đông cũng cho biết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp bán vé tại bến xe hiện hữu, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng xe trung chuyển giữa 2 đầu bến xe.    

     Ảnh 8: Chuyến xe đầu tiên xuất bến từ Bến xe Miền Đông mới
Chuyến xe đầu tiên xuất bến từ Bến xe Miền Đông mới

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết để phục vụ hành khách đi lại Bến xe Miền Đông mới, trung tâm đã bố trí điều chỉnh 3 tuyến xe buýt có trợ giá là tuyến 55, 76 và 93.

     Ảnh 9: Các đại biểu tham quan mô hình tổng thể của khu phức hợp Bến xe Miền Đông mới.
Các đại biểu tham quan mô hình tổng thể của khu phức hợp Bến xe Miền Đông mới.

Ngoài ra hành khách cũng có thể đến Bến xe Miền Đông mới bằng 5 tuyến xe buýt khách có lộ trình đi ngang bến xe này là tuyến số 150 , 601, 602, 603 và 604.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn