Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bên trong Ga Nhà hát TP. HCM thuộc dự án Metro số 1 có gì?

Phóng viên - 27/04/2020 | 15:27 (GTM + 7)

Tầng hầm B1 nhà Ga Nhà hát TP.HCM của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro) Bến Thành - Suối Tiên vừa được hoàn thành cơ bản để chuẩn bị đón người dân đến tham quan trong những ngày tới.

1
Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa tháo dỡ toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) phía trước Nhà hát TP.HCM. Khu vực này đã được tạm tái lập mảng xanh cũng như 2 làn đường cho phương tiện lưu thông. Không gian ngầm tại tầng B1  với các hạng mục thiết kế hiện đại đã cơ bản hoàn thiện.
2
Từ đường Lê Lợi, ngay phía trước cổng trụ sở Saigon Tourist, khách tham quan sẽ có thể tiếp cận nhà Ga Nhà hát Thành phố bằng 1 lối đi bộ. Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b, được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng.
3
Khu vực sảnh đón khách tại tầng B1 vừa được hoàn thiện cơ bản. Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị thì nhà Ga Nhà hát Thành Phố được thiết kế theo phong cách cổ điển tương ứng với kiến trúc của Nhà hát Thành phố bên trên. 
Theo thiết kế, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách; tầng 2 và tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện, các ống thông gió của nhà ga.
4
Cùng với gam màu vàng nâu tại các trụ đứng thì nhiều hoa văn cổ điển tại khu vực lễ tân được cho là dấu hiệu nhận biết của nhà Ga Nhà hát Thành phố. Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cùng đơn vị thi công đã hoàn thiện cơ bản việc thi công tầng B1 ga Nhà hát thành phố, sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu.
 
5
Khu vực hành lang tự do rộng hơn 4m được lát đá màu sáng. Trên vách là hộp chữa cháy và vách kính phân cách với khu vực đã mua vé đi tàu. Bên trong tầng ngầm B1 của ga Nhà hát thành phố có các hạng mục được thiết kế hiện đại, như sảnh đợi, khu vực bán vé, thu phí tự động... Từ tầng B1, hành khách sẽ có thể di chuyển thông tới tầng B2 và B4, là 2 tầng sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón trả khách.
6
Từ tầng B1, hành khách sau khi mua vé có thể đi thang bộ này để xuống tầng B2 và B4 để đi tàu. Hiện toàn dự án metro số 1 đạt 72% và sẽ nâng lên 85% trong năm nay; trong đó, đoạn trên cao đã thông tuyến và lợp mái các nhà ga đã đạt hơn 90%. Đối với đoạn ngầm, việc nối thông 2 đoạn ngầm của hai gói thầu CP1a và CP1b đã hoàn thành trong tháng 2/2020, giúp toàn tuyến metro số 1 dài 19,7 km đã thông suốt.
7
Thang cuốn để hành khách đi từ B1 xuống B2 và B4 đi tàu. Thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.
8
Tại tầng B1, rất dễ thấy những viền gạch dợn sóng màu vàng dành cho người khiếm thị. 
9
Thang máy dành cho người khuyết tật đi tàu
10
Khu vực dành cho nhân viên an ninh, nhân viên soát vé
11
Tầng B2 là khu vực dành cho hành khách đi tàu vẫn đang được thi công
12
Các công nhân, kỹ thuật viên đang lắp đặt hệ thống cơ điện tại tầng B2. Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, ngay từ đầu năm 2020 tại tất cả các hạng mục của gói thầu CP1b và nhiều gói thầu khác việc thi công diễn ra xuyên suốt cả ngày lẫn đêm
13
Nhờ sự nỗ lực của tất cả các bộ phận liên quan mà tầng B1 nhà Ga Nhà Hát Thành phố đã hoàn thành sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch ban đầu của nhà thầu
14
Một tổ máy tại tầng B2
15
Lối đi bộ từ tầng B2 xuống tầng B4 dành cho hành khách đi tàu
16
Đến thời điểm này, dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 72% khối lượng dự án và TPHCM đặt mục tiêu hoàn thành 85% khi kết thúc năm 2020 và phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021. Để chỉnh trang mặt bằng trước nhà hát thành phố, các đơn vị đã hoàn thành phần đường lưu thông từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi; tạm thời thiết lập mảng xanh, tạo cảnh quan khu đất trống trước Nhà hát thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //