Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bắt tạm giam tài xế say xỉn và không bằng lái gây tai nạn khiến 4 người chết, 3 người bị thương

Phóng viên - 02/12/2019 | 10:29 (GTM + 7)

Sau khi đi thăm, chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người chết, 3 người bị thương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và chính quyền tỉnh Phú Yên đã tiến hành họp báo cung cấp thông tin.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Phú Yên (Ảnh: Thanh Niên)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sáng 01/12, công an huyện Đông Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam khẩn cấp đối với Võ Duy Đô (32 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) - người lái xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Phú Yên làm 4 người chết, 3 người bị thương về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chiều cùng ngày (01/12), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, dẫn đầu đoàn công tác của ủy ban đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân và chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục vụ tai nạn. 

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trước mắt cần tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương. Hai vợ chồng bị nạn là anh Huỳnh Chí Đôi và chị Trịnh Thị Kim Loan đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên cần đặc biệt quan tâm giúp đỡ gia đình nạn nhân. Theo ông Hùng, vụ tai nạn là hệ lụy rất đau lòng từ việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT đến động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Công an huyện Đông Hòa và Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên cần kiểm tra, đánh giá, rà soát lại đoạn đường xảy ra vụ tai nạn. Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, nếu cần thiết thì phải gắn biển báo hoặc lắp đặt gờ giảm tốc:

“Mong Ủy ban An toàn giao thông, thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên kiểm tra, rà soát lại vị trí xảy ra vụ tai nạn. Nếu cần thiết thì phải gắn biển báo hoặc lắp đặt gờ giảm tốc để tăng cường cảnh báo chiếu sáng, nhằm có hạ tầng an toàn hơn”. 

Tại buổi họp báo, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng công an huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên cho biết, công an đã sớm có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra.

Nguyên nhân của vụ tai nạn do tài xế uống rượu bia và gây tai nạn trong tình trạng say xỉn. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với Võ Duy Đô khi gây ra tai nạn là 0,74 mg/ lít khí thở, đây là thông số ở mức độ cao.

Người nhà nạn nhân bàng hoàng trước tai nạn thảm khốc.
Người nhà nạn nhân bàng hoàng trước tai nạn thảm khốc

Tại hiện trường, không có dấu vết phanh xe, chứng tỏ tài xế đã tông xe vào các nạn nhân cho đến khi xe bán tải bị bể lốp, bung túi khí và xe không chạy được nữa. Thời điểm kiểm tra, tài xế Võ Duy Đô không có giấy phép lái xe. Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng công an huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên cho biết:

“Nguyên nhân do rượu bia là nguyên nhân chính, cơ bản, khi ảnh đụng xe vô cháu bé thì không còn cảm giác gì nữa. Tại hiện trường, không có dấu vết phân xe, chứng tỏ tài xế đã tông xe vào các nạn nhân cho đến khi xe bán tải bị bể lốp, bung túi khí và xe không chạy được nữa. Ngoài ra, tài xế Đô không có giấy phép lái xe và kỹ năng lái xe rất yếu".

Ông Khuất Việt Hùng và lãnh đạo tỉnh Phú Yên đến hiện trường vụ tai nạn
Ông Khuất Việt Hùng và lãnh đạo tỉnh Phú Yên đến hiện trường vụ tai nạn

Hiện nay, UBND huyện Đông Hòa cùng các đoàn thể tại địa phương hỗ trợ các gia đình tổ chức mai táng cho những nạn nhân tử vong. Đồng thời, giúp đỡ người nhà theo dõi và chăm sóc sức khoẻ 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định./.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //