Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bảo dưỡng ô tô định kỳ theo mốc km

Phóng viên - 05/04/2021 | 8:10 (GTM + 7)

Việc bảo dưỡng định kỳ cho ô tô vô cùng quan trong, bởi nó sẽ giúp cho ô tô duy trì được tuổi thọ, đảm bảo an toàn khi vận hành.

Bên cạnh các bộ phận cần bảo dưỡng thường xuyên trên ô tô, chủ xe cũng nên nắm rõ một số mốc km nhất định để bảo dưỡng ô tô định kỳ. 

Mỗi hãng ô tô khác nhau sẽ quy định về thời điểm bảo dưỡng định kỳ ứng với số km đi được khác nhau, song mức bảo dưỡng lần đầu thường rơi vào khoảng từ 3.000 – 5.000 km, tương đương từ 3 – 6 tháng sử dụng kể từ thời điểm xe hoạt động lần đầu. Chính vì vậy, thời điểm bảo dưỡng lần đầu là vô cùng quan trọng, chủ xe không nên tự bảo dưỡng mà hãy đưa xe đến trung tâm sửa chữa.

Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ nêu trên, những bộ phận và hệ thống trên ô tô cũng cần chú ý kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất như:

Hệ thống phanh: Kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn các má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh hay ống dầu phanh.

Hệ thống lái: Kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.

Hệ thống treo: Kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su... cần được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng.

Hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật các công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn có hoạt động bình thường hay không.

Các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau 30 - 60 giây, sau đó các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào. Khi nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết; nếu còn đèn báo sáng của hệ thống nào, chứng tỏ hệ thống đó gặp trục trặc và cần được sửa.

Bình ắc quy: Hãy kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng 1 lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo dung dịch ở mức đúng tiêu chuẩn.

*Lưu ý: Mỗi hãng xe sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng trong việc bảo dưỡng định kỳ. Chính vì vậy, chủ xe nên tham khảo thêm những thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe hoặc đến những gara ô tô uy tín để được hỗ trợ tốt nhất

 

Tags:
Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

TP. HCM: Quy hoạch giao thông liên kết vùng còn chậm và chưa tương xứng

TP. HCM: Quy hoạch giao thông liên kết vùng còn chậm và chưa tương xứng

TP.HCM đang tập trung triển khai quy hoạch chung; trong đó, giao thông đi trước, mở đường cho các ngành nghề được phát triển. Một trong những vấn đề trọng tâm đó là quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM phải đặt trong bối cảnh phát triển vùng, quốc gia, quốc tế để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bị chặn lối thoát nạn PCCC – Hàng chục hộ dân kêu cứu

Bị chặn lối thoát nạn PCCC – Hàng chục hộ dân kêu cứu

Vừa qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhân được phản ánh của người dân tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) về việc đường giao thông nội bộ của khu nhà số 103 đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bị rào kín.