Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bảo dưỡng ô tô định kỳ theo mốc km

Phóng viên - 05/04/2021 | 8:10 (GTM + 7)

Việc bảo dưỡng định kỳ cho ô tô vô cùng quan trong, bởi nó sẽ giúp cho ô tô duy trì được tuổi thọ, đảm bảo an toàn khi vận hành.

Bên cạnh các bộ phận cần bảo dưỡng thường xuyên trên ô tô, chủ xe cũng nên nắm rõ một số mốc km nhất định để bảo dưỡng ô tô định kỳ. 

Mỗi hãng ô tô khác nhau sẽ quy định về thời điểm bảo dưỡng định kỳ ứng với số km đi được khác nhau, song mức bảo dưỡng lần đầu thường rơi vào khoảng từ 3.000 – 5.000 km, tương đương từ 3 – 6 tháng sử dụng kể từ thời điểm xe hoạt động lần đầu. Chính vì vậy, thời điểm bảo dưỡng lần đầu là vô cùng quan trọng, chủ xe không nên tự bảo dưỡng mà hãy đưa xe đến trung tâm sửa chữa.

Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ nêu trên, những bộ phận và hệ thống trên ô tô cũng cần chú ý kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất như:

Hệ thống phanh: Kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn các má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh hay ống dầu phanh.

Hệ thống lái: Kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.

Hệ thống treo: Kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su... cần được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng.

Hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật các công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn có hoạt động bình thường hay không.

Các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau 30 - 60 giây, sau đó các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào. Khi nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết; nếu còn đèn báo sáng của hệ thống nào, chứng tỏ hệ thống đó gặp trục trặc và cần được sửa.

Bình ắc quy: Hãy kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng 1 lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo dung dịch ở mức đúng tiêu chuẩn.

*Lưu ý: Mỗi hãng xe sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng trong việc bảo dưỡng định kỳ. Chính vì vậy, chủ xe nên tham khảo thêm những thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe hoặc đến những gara ô tô uy tín để được hỗ trợ tốt nhất

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //