Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bamboo Airways ký kết với IATA cam kết bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Phương Hiền - 22/06/2022 | 11:13 (GTM + 7)

Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong tham gia chương trình đánh giá môi trường của IATA, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường và củng cố chiến lược phát triển bền vững.

Tiên phong theo đuổi chiến lược ‘xanh hóa’

Ngày 21/6/2022 tại Doha, Qatar, Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng (IEnvA).

IEnvA là chương trình được thiết kế theo một hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá một cách độc lập, nhằm cải thiện hoạt động quản lý môi trường của một hãng hàng không. Các kế hoạch chi tiết của IEnvA theo giai đoạn sẽ là nền tảng để hãng hàng không tiến tới tính bền vững trong tất cả hoạt động trên không và trên mặt đất.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong triển khai chương trình đánh giá môi trường uy tín này, áp dụng các tiêu chuẩn của IEnvA trong hoạt động khai thác, bảo dưỡng và vận hành máy bay, cung cấp dịch vụ trên khoang máy bay, cũng như tham gia các hoạt động đào tạo nhân sự và sử dụng dịch vụ tư vấn liên quan đến đánh giá tác động môi trường do IATA cung cấp. 

Bamboo Airways ký kết với IATA với mục tiêu cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Bamboo Airways ký kết với IATA với mục tiêu cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm TGĐ Bamboo Airways cho biết, trên tiến trình nâng cao hiệu quả khai thác và tuân thủ các giá trị “xanh hoá”, Bamboo Airways đã và đang tiến hành các kế hoạch cải tiến vận hành, đẩy mạnh sáng kiến giảm thiểu tác động tới môi trường mà ngành hàng không đang phải đối mặt ngày nay.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bền vững trong lĩnh vực hàng không, tiến tới triển khai một cách có tổ chức các hoạt động và sáng kiến bảo vệ môi trường trong chiến lược hành động của Bamboo Airways. Với uy tín của IATA, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc triển khai đánh giá toàn diện về mặt khai thác, bảo dưỡng, quản lý hoạt động… theo tiêu chuẩn của IEnvA sẽ giúp gia tăng khả năng vận hành các chuyến bay thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh hiệu suất khai thác và chất lượng dịch vụ của hãng”, ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.

Lối đi bền vững của hàng không

Cùng chung tầm nhìn này, nhiều hãng hàng không quốc tế lớn như British Airways, Qatar Airways, Air Canada, Etihad Airways, Turkish Airlines… đã nỗ lực triển khai IEnvA với mục tiêu giải quyết các vấn đề môi trường và cam kết hướng tới phát triển bền vững.

Chuyến bay thân thiện với môi trường Fly Green là một trong nhiều chiến dịch Bamboo Airways đã triển khai nhằm giảm thiểu các tác động tới môi trường.

Chuyến bay thân thiện với môi trường Fly Green là một trong nhiều chiến dịch Bamboo Airways đã triển khai nhằm giảm thiểu các tác động tới môi trường.

Với Bamboo Airways, bên cạnh các cam kết chính bao gồm: cung cấp dịch vụ hàng không định hướng 5 sao, tối đa hóa quyền lợi cho khách hàng và kết nối các thị trường du lịch tiềm năng, ngay từ những ngày đầu thành lập, hãng đã kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững thông qua nhiều chiến dịch, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đến nay, hãng đã tiến hành nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức, giảm thiểu rác thải nhựa trên các chuyến bay, bảo tồn sinh thái tại điểm đến; triển khai kế hoạch mở rộng đội bay với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, chương trình tiết kiệm nhiên liệu nhằm xanh hóa các chuyến bay… hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong lĩnh vực hàng không, qua đó đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả và góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Việc tham gia chương trình đánh giá uy tín của IATA là bước tiến tiếp theo nhằm củng cố mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh và vươn tầm quốc tế của hãng.

Bamboo Airways liên tục tăng tần suất và mở thêm nhiều đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn mới.

Bamboo Airways liên tục tăng tần suất và mở thêm nhiều đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn mới.

Sau khi hoạt động bay quốc tế thường lệ được nối lại và du lịch mở cửa toàn phần, nhu cầu hàng không đang tăng trở lại mạnh mẽ. Dữ liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy sản lượng hành khách và hàng hoá giai đoạn 6 tháng đầu năm đều có sự bứt phá so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động khai thác của Bamboo Airways cũng hòa nhịp tăng tốc và ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc cho sự phục hồi giai đoạn bình thường mới. Hãng nhanh chóng tăng tần suất nhiều đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao và liên tiếp mở mới thêm nhiều đường bay quốc tế, kết nối tới các nước châu Á, châu Âu, châu Úc.

Tiếp đà triển vọng phục hồi của ngành hàng không, Bamboo Airways đã chuẩn bị các phương án khai thác tối ưu, sẵn sàng mở rộng quy mô mạng bay lên 80 đường nội địa và 40 đường quốc tế trong năm 2022.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //