Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

ATGT đường thủy: Phần lớn Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường hết hiệu lực

Phóng viên - 30/09/2019 | 7:42 (GTM + 7)

Lực lượng chức năng đã lập biên bản 352 trường hợp vi phạm, phạt tiền lên tới hơn 280 triệu đồng;  tăng 301 trường hợp vi phạm so với cùng kỳ 2018.

Lực lượng chức năng lập biên bản phương tiện thủy vi phạm
Lực lượng CSGT đường thủy - Công an tỉnh Phú Thọ lập biên bản một trường hợp vi phạm quy định về ATGT đường thủy.

Căn cứ theo kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và hoán cải, sửa chữa phương tiện thủy nội địa của Cục CSGT- Bộ Công an, tính từ 11/9 tới 24/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra 45 phương tiện hoạt động khai thác cát sỏi tại 5 doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát, sỏi trên tuyến sông thuộc địa bàn tỉnh; kiểm tra 108 bến thủy nội địa (gồm 71 bến bốc xếp hàng hóa và 37 bến khách ngang sông) và kiểm tra 545 lượt phương tiện tham giao thông. 

Thông qua công tác kiểm tra trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản 352 trường hợp vi phạm, phạt tiền lên tới hơn 280 triệu đồng;  tăng 301 trường hợp vi phạm so với cùng kỳ 2018.

Kiểm tra
Công tác tuyên truyền, tuần tra và kiểm soát các phương tiện thủy còn gặp nhiều khó khăn bởi ý thức và nhận thức của một số chủ phương tiện thủy còn kém.

Đáng chú ý, Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường hết hiệu lực là lỗi vi phạm chủ yếu trong đợt tuần tra, kiểm soát lần này.

Lý giải về nguyên nhân hết hạn đăng kiểm, lái tàu Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Chúng tôi cũng biết đã hết hạn từ lâu, nhưng do điều kiện công việc trên sống nước, đi liên tục nên không có thời gian để làm thủ tục. Ngoài ra, thủ tục rườm ra quá, nên chúng tôi không có thời gian để làm lại..."

Bên cạnh công tác xử phat, lực lượng chức năng đã hướng dẫn 4 chủ phương tiện làm thủ tục cấp mới đăng ký, đăng kiểm phương tiện; 147 chủ phương tiện làm thủ tục đăng kiểm lại theo quy định; yêu cầu 93 chủ phương tiện khắc phục vi phạm kẻ số đăng ký trên phương tiện và sơn vạch dấu mớn nước ăn của phương tiện, sau khi khắc phục hoàn toàn mới được tiếp tục hoạt động.

Vỏ tàu xuống cấp, tàu quá cũ, có hoạt động được tiếp hay không vẫn do 'nhận định' của chủ phương tiện. Khi tình trạng hỏng hóc, sự cố xảy ra, chủ tàu sẽ liên hệ nhanh tới các đội sửa chữa trên sông...

Chia sẻ thêm về những khó khăn trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Thượng tá Lê Anh Huy – cho biết: "Do đặc thù với hơn 300 Km đường sông, giáp ranh với 5 tỉnh, thành phố, công tác kiểm tra cũng gặp nhiều khó khăn. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, không ít phương tiện nhanh chóng tìm cảnh lẩn trốn sang địa bàn khác..."

Hơn thế, khi triển khai kiểm tra phương tiện, nhiều phương tiện thông báo cho nhau tạm dừng hoạt động, tập trung neo đậu và chờ đên tối đồng loại hoạt động, gây khó khăn.

Do vậy, bên cạnh công tác xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cần tổ chức tuyên truyền thông tin về ATGT đường thủy triệt để hơn nữa, đặc biệt là tới các chủ phương tiện, lái tàu trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức phối hợp cùng các đơn vị liên quan để triệt để xử lý các vi phạm.

Thông qua kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và hoán cải, sửa chữa phương tiện thủy nội địa của Cục CSGT- Bộ Công an, lực lượng CSGT đường thủy toàn quốc đã lập biên bản 3.180 phương tiện vi phạm trật tự ATGT đường thủy. Đồng thời ra quyết định xử phạt 2.901 trường hợp với hơn 3.200 lỗi vi phạm và phạt tiền lên tới hơn 2,6 tỷ đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //