ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Aspirin buổi chiều: Những món đồ chơi 'kinh điển' 

Kênh VOV Giao thông
Điều thú vị là những món đồ chơi không chỉ được chơi bởi trẻ nhỏ mà còn được người lớn yêu thích sưu tầm. Đó là bởi giá trị của chúng vượt xa phạm vi của một vật phẩm kích thích trí tò mò ở con trẻ...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Những món đồ chơi ngày nay có thể mang được một ý nghĩa biểu tượng gắn liền với giai đoạn lịch sử, văn hóa là niềm mơ ước khát khao của nhiều đứa trẻ trong cùng thế hệ. Hoặc chúng đem tới niềm yêu thích đặc biệt cho người chơi thách thức trí tuệ, sự tinh mắt, khéo léo hay là thúc đẩy sự tự do sáng tạo và cảm giác ganh đua, cạnh tranh lành mạnh giữa chúng với những người có chung sở thích.

Vậy chúng là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về khối lập phương ma thuật hay còn được gọi là Rubik, được phát minh và giới thiệu lần đầu vào năm 1974 bởi một giáo sư kiến trúc người Hungary, đã thực sự mê hoặc những bộ não toán học suốt hơn 4 thập kỷ. Hàng trăm triệu khối Rubik đã được bán ra, đưa Rubik vào nhóm các trò chơi giải đấu hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Ngày nay thì người ta còn tổ chức những giải thi đấu Rubik tầm cỡ, nơi những kỷ lục liên tục được phá vỡ và nhiều kinh nghiệm giải đố được chia sẻ. 

Không dừng lại ở khối lập phương tiêu chuẩn 3x3x3, các nhà phát triển còn cho ra mắt phiên bản có độ khó cao hơn, với số ô vuông ở mỗi mặt nhiều hơn hoặc các khối có dạng hình học phức tạp hơn như tứ diện, bát diện và còn nhiều hơn thế nữa. 

Yoyo lại có thể được xem như là trò chơi cổ xưa nhất thế giới, nở rộ vào khoảng thập niên 20 của thế kỷ trước. Khi một người nhập cư trẻ gốc Philippin thành lập công ty sản xuất Yoyo của riêng mình vào năm 1928 tại Mỹ Nguyên lý chơi Yoyo rất đơn giản, với việc dùng sợi dây để quăng bánh lăn trở đi - trở lại dễ khiến người ta liên tưởng tới những trò xiếc với dây và con lăn thường thấy ở Trung Quốc. Yoyo nhanh chóng trở thành trò chơi thần thánh ở Mỹ và nhiều giải thi đấu lớn nhỏ đã diễn ra.

Và người ta cứ tính ra rằng, cứ 3 giây lại có một cô búp bê Barbie được bán ra trên toàn thế giới, biến nó trở thành thương hiệu tỷ đô và là một món đồ chơi mơ ước của tất cả các bé gái. Ra mắt lần đầu vào năm 1959, búp bê Barbie với thân hình chuẩn, mái tóc bóng mượt và vẻ đẹp kiều diễm. 

Búp bê Barbie đã từng được hóa thân thành cả trăm nhân vật với các nghề nghiệp khác nhau. Có thể nói búp bê Barbie chính là hình ảnh người lớn đầu tiên phản chiếu ước mơ khi lớn lên của nhiều em nhỏ, khi các em lựa chọn mẫu búp bê yêu thích của riêng mình, chăm sóc và trò chuyện với nó như một người bạn thân thiết. 

Bình luận

Đi lại

Thế giới

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật