Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ăn trưa trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, bị phạt hơn 10 triệu đồng

Phóng viên - 26/02/2022 | 10:59 (GTM + 7)

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ngày 26/2 cho biết, qua hệ thống giám sát, tổ tuần tra kiểm soát của cảnh sát giao thông đã xử phạt một lái xe dừng đỗ, ăn uống trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tài xế ô tô vô tư dừng xe ăn uống trên cao tốc

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 25/2, thông qua hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng phát hiện tại km 54+250 cao tốc Nội Bài - Lào Cai có 1 xe hiệu Innova 7 chỗ biển kiểm soát 79A-273.80 đang dừng đỗ và bên cạnh là nhóm người ngồi ăn uống trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc.

Ngay sau đó, tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục Cảnh sát giao thông) đã có mặt tại vị trí trên, xác định tài xế điều khiển xe là ông H.H.N (sinh năm 1972, ở tỉnh Đồng Nai).

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Cục CSGT cho biết: "Hành vi dừng đỗ xe không đúng quy định sẽ rất nguy hiểm cho bản thân tài xế và người tham gia giao thông khác vì đây là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ (quy định tại khoản 3, điều 26), quy định lái xe “Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết”. 

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, quy định rất rõ ràng như vậy, tuy nhiên thực tế ghi nhận việc dừng, đỗ xe sai quy định trên đường cao tốc để “làm việc riêng” như trong trường hợp này là ăn uống còn diễn ra phổ biến.

Đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành vi này, kể từ ngày 1/1/2022, theo quy định tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP mức phạt đối với hành vi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt nặng từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng thay vì 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng như trước đây. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX từ 02 đến 04 tháng, mức tước quyền sử dụng GPLX vẫn giữ nguyên như Nghị định 100. 

“Đừng để những việc riêng, những bữa ăn… mà bạn phải trả giá quá cao như trong trường hợp này”, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Như vậy, với hành vi vi phạm trên, tài xế H.H.N sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //