Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ách tắc và tiềm ẩn tai nạn do bán hàng rong tại lối dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phúc Tài - 12/06/2022 | 15:42 (GTM + 7)

Tại đường dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (địa phận P.Thạch Bàn, Q.Long Biên, Hà Nội) đang xảy ra tình trạng người dân vô tư bày bán hàng rong, người tham gia giao thông cũng đỗ luôn xe giữa đường để mua hàng.

Fanpage của VOV Giao thông gần đây đã tiếp nhận phản ánh về tình trạng bán hàng rong tại khu vực lối dẫn vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Điều đáng nói, tình trạng này không phải là mới xảy ra, mà đã xảy ra từ những ngày đầu tuyến cao tốc này thông xe.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông khi có mặt tại khu vực được phản ánh, đây là địa bàn thuộc 2 phường Cự Khối và Thạch Bàn, quận Long Biên (Hà Nội). Tại đây, người dân vô tư bày bán hàng rong, người tham gia giao thông cũng đỗ luôn xe giữa đường để mua hàng.

Người dân vô tư bày bán hàng rong ngay tại lối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Người dân vô tư bày bán hàng rong ngay tại lối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hàng hóa được bày bán trên các sạp hàng chủ yếu là ổi, hàng rào chắn được dùng làm chỗ để cất giấu, đối phó mỗi khi có lực lượng chức năng đi kiểm tra; hộ lan là nơi để kê thùng xốp bày hàng còn phần đường dành cho phương tiện giao thông được “tận dụng” làm chỗ bán.

Mỗi khi có xe ô tô rẽ vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, những người bán hàng đứng tràn ra giữa đường chèo kéo, gây ra cảnh tượng giao thông lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, theo Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Long Biên Nguyễn Quang Lượng, đơn vị đã nhiều lần phối hợp với các lực lượng chức năng của UBND quận Long Biên, UBND phường Cự Khối và UBND phường Thạch Bàn tiến hành giải tỏa vi phạm, tuy nhiên, chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là những người bán hàng rong lại vô tư bày bán.

Trong khi đó, đại diện UBND phường Cự Khối và UBND phường Thạch Bàn cho biết, đơn vị cũng đã nhiều lần tuyên truyền tới những người bán hàng rong đây là vi phạm nguy hiểm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Tuy nhiên, chỉ yên ắng được thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy.

Nhận định về tình trạng này, theo Đại úy Vũ Cường – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), việc tụ tập bán hàng rong tại đây diễn ra hết sức phức tạp, gây trật tự an toàn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy bên cạnh lực lượng Thanh tra giao thông vận tải và UBND quận Long Biên cũng như các phường giải tỏa vi phạm thì đơn vị cũng sẽ kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ để mua hàng.

'Đơn vị đã nắm được tình trạng này và trên tuyến QL1B hướng từ cầu Thanh Trì về Bắc Ninh chúng tôi luôn túc trực 1 tổ tuần tra xung quanh khu vực người dân bán ổi để tập chung xử lý các xe khách, xe tải, xe ô tô nói chung dừng đỗ mua hàng. Để giải quyết triệt để, sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần ta kiểm soát, xử lý triệt để để không tái diễn tình trạng cản trở giao thông này xảy ra nữa', Đại úy Vũ Cường cho biết.

Thực tế tình trạng này đã xảy ra từ cuối năm 2015 khi tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chính thức được thông xe và trong câu chuyện này là ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân.

Ông Nguyễn Quang Lượng, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Long Biên cho biết, dựa trên quy chế phối hợi giữa các lực lượng, trong thời gian tới đơn vị sẽ kiên quyết xử lý tình trạng này: 'Chúng tôi có quy chế phối hợp, UBND quận Long Biên giữa các lực lượng TTGT, CSGT, CSTT, UBND các phường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Về phía người dân, bán hàng là nhu cầu, nhưng không phải vì vậy gây ảnh hưởng tới tình hình an toàn giao thông'.

Dù đã nhiều lần xử lý vi phạm, vận động tuyên truyền nhưng tình trạng này vẫn liên tục tái diễn

Dù đã nhiều lần xử lý vi phạm, vận động tuyên truyền nhưng tình trạng này vẫn liên tục tái diễn

Còn theo Đại úy Vũ Cường, các phương tiện khi di chuyển tới đây, tuyệt đối không được dừng đỗ để mua hàng, đây hành vi nguy hiểm cho chính bản thân và các phương tiện khác, vì 'sẽ gây ảnh hưởng, ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Còn đơn vị cũng sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận Long Biên và các phường sở tại tuyên truyền, thuyết phục những người dân đang bán hàng trên đó về đúng nơi quy định, không được bán ngay ven quốc lộ, cao tốc'.

Kênh VOV Giao thông đã nhiều lần phản ánh về tình trạng các phương tiện dừng đỗ mua hàng tại lối dẫn vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trên sóng trong mỗi khung giờ cao điểm; các lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Để giảm thiểu tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng, rất cần sự phối hợp tự giác của chính người tham gia giao thông, không tùy tiện dừng đỗ xe mua bán dọc đường, không vô tình “tiếp tay” cho vi phạm./.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

// //