Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý nghiêm trường hợp trông giữ xe tự phát, phá giá quy định

Phóng viên - 28/02/2018 | 11:20 (GTM + 7)

VOVGT-Từ những ngày đầu Xuân đến nay, tại các di tích, lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều điểm trông giữ xe tự phát mọc lên thi nhau “chặt chém”...

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chính thức cho phép cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất với UBND TP tiếp tục cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử trên 11 tuyến phố. Theo Sở GTVT Hà Nội, sau hơn một tháng thực hiện việc hạn chế hoạt động của xe taxi công nghệ đã cho thấy hiệu quả bước đầu, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến có mật độ giao thông cao hoặc đang phục vụ thi công công trình trọng điểm như: Xuân Thủy, Lê Văn Lương, Láng Hạ…

Liên quan đến đề xuất cho các loại phương tiện khác đi chung làn với xe buýt nhanh BRT, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, điều này chỉ được thực hiện từ 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, tức là khoảng thời gian xe buýt BRT không vận hành. Ngoài ra, đơn vị này đã đề xuất cho lắp dải phân cách cứng để đảm bảo không gian riêng cho xe buýt BRT.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông mùa lễ hội Xuân 2018

Trong dịp xuân Mậu Tuất 2018, trên địa bàn Hà Nội diễn ra nhiều lễ hội thu hút đông đảo du khách tham gia như: lễ hội gò Đống Đa, lễ hội chùa Hương, Lễ hội Gióng… Để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách, lực lượng thanh tra giao thông vận tải, CSGT đã sớm lập kế hoạch triển khai đến từng đội, từng địa bàn nên hạn chế đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực diễn ra lễ hội. Phóng viên chương trình đã ghi lại một số ý kiến của thính giả, người tham gia lễ hội về thực trạng này:

“Chúng tôi tham gia lễ hội về ùn tắc giao thông năm nay cơ bản đã được khắc phục. Các ban quản lý di tích hoặc các nơi thường ùn tắc đều có sự trông coi, đảm bảo chặt chẽ và hướng dẫn giao thông thuận lợi cho chúng tôi.

Mọi năm tôi đi lễ hội đường rất tắc và rất mất thời gian khi đi đường, nhưng năm nay đường đã đỡ tắc hơn”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ nhu cầu tham gia các lễ hội đầu xuân của người dân được an toàn, thuận lợi, thanh tra Sở đã chỉ đạo các Đội thanh tra GTVT của các quận, huyện phối hợp với CSGT, cảnh sát trật tự bố trí 89 chố trực để phân luồng, hướng dẫn người dân đi lại an toàn, thuận lợi. Đặc biệt, tại các điểm tổ chức lễ hội, các Đội thanh tra giao thông đóng trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an các quận huyện để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Lễ hội chùa Hương thì thanh tra sở đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đội thanh tra giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và các phương tiện thủy, đò vận chuyển khách du lịch an toàn phục vụ lễ hội chùa Hương năm 2018 trên địa bàn huyện Mỹ Đức được an toàn, thuận lợi.

Tuy nhiên, một số người dân khi tham gia lễ hội cũng bày tỏ sự bức xúc khi bị thu quá giá vé trông giữ phương tiện theo quy định tại các điểm tổ chức lễ hội. Anh Nguyễn Hoàng Nam (Phương Mai, Hà Nội) chia sẻ, ngày 6 tháng Giêng vừa qua, anh cùng gia đìn đi lễ tại chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) và bị thu phí trông giữ ô tô là 50 nghìn. Dù biết mức giá này cao hơn quy định, nhưng anh Nam cũng phải chấp nhận vì không muốn buổi đi lễ của gia đình mất vui:

“Có hiện tượng thu giá vé ô tô, xe máy cao hơn quy định. Ví dụ chúng tôi đi lễ hội như thế này thì từ 10 đến 15 nghìn một xe, ô tô từ 30, thậm chí 50 nghìn”.

 

Tình trạng giá trông giữ xe trong các lễ hội cao hơn mức quy định

Phản ánh đến Kênh VOVGT, một số thính giả bày tỏ bức xúc về tình trạng bị thu giá trông giữ phương tiện tại các khu vực tổ chức lễ hội cao hơn mức quy định. Những phản ánh của thính giả đã được chúng tôi chuyển đến ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhằm làm rõ những biện pháp của lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm:

PV: Thưa ông, một vấn đề lâu nay dư luận lo ngại và thực tế vẫn diễn ra là tình trạng thu giá vé trông giữ phương tiện cao hơn mức quy định. Để khắc phục tình trạng này, trong mùa lễ hội xuân 2018 thì thanh tra sở đã thực hiện biện pháp gì?

Ông Nguyễn Mạnh Cường: Để phục vụ tết và lễ hội xuân 2018, Thanh tra Sở đã xây dựng 3 kế hoạch tổng kiểm tra các điểm trông giữ trên địa bàn Thành phố. Thanh tra sở đã thành lập 2 tổ liên ngành phối hợp với Phòng cảnh sát trật tự, công an thành phố đi kiểm tra, rà soát cũng như yêu cầu các chủ bãi trông giữ phương tiện cam kết sử dụng đúng diện tích và thu tiền đúng giá.

Thứ 2 là Thanh tra Sở cũng cử lực lượng tham gia 2 đoàn liên ngành của Sở tài chính, Cục Thuế để kiểm tra, giám sát việc thu tiền đúng giá theo quy định. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên chúng tôi kiểm tra chưa hết được.

Ở đây Thành phố cũng đã chỉ đạo UBND các quận, huyện nơi có các lễ hội chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, rà soát làm sao để người dân đi tham quan, du lịch trong những ngày tết an toàn thuận lợi và an toàn và được hưởng giá theo quy định.

PV: Trong đợt lễ hội xuân mậu Tuấn, lực lượng thanh tra đã xử phạt bao nhiêu trường hợp vi phạm, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Cường: Trong đợt kiểm tra, xử lý thì lực lượng thanh tra Sở đã phối hợp với các lực lượng kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 136 trường hợp trong hoạt động trông giữ phương tiện và phạt tiền là 496 triệu 500 nghìn đồng.

Đoàn đã phối hợp với thanh tra Sở Tài chính và Cục Thuế xử lý các điểm trông giữ phương tiện vi phạm các quy định về giá, phí trông giữ xe thì Thanh tra Sở đã cử 2 tổ công tác liên ngành, kết quả là đoàn công tác đã kiểm tra, xử lý 40 đơn vị, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với 38 đơn vị vi phạm, phạt tiền 910 triệu với các lỗi thu tiền cao hơn mức quy định, không có bảng niêm yết giá.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //