Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn
Thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 31/10, xe tải nặng loại 7,65 tấn biển số 79C-013.81 chạy trên quốc lộ 1 hướng An Lạc về An Sương. Khi còn cách cầu Bình Thuận khoảng 200 mét thì bất ngờ gặp sự cố tông vào dải phân cách cứng bê tông rồi nằm chắn ngang trên làn xe máy và ô tô.
Ngoài ra, sự cố này cũng đã làm một xe tải loại 2,2 tấn và ôtô 7 chỗ bị tông trúng móp méo, hư hỏng phần hông và đuôi, bể kính chắn gió. Cả 3 phương tiện nằm chắn phần lớn diện tích mặt đường khiến giao thông trên quốc lộ 1 bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài nhiều km.
Vụ việc gây ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài nhiều km
Lực lượng chức năng công an quận Bình Tân sau đó có mặt tiến hành xử lý hiện trường.
Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng tài xế xe tải nặng gây tai nạn cho biết xe mất thắng. Dù đã cố gắng xử lý tình huống để phương tiện dừng lại nhưng vẫn không may trúng vào hai phương tiện đi đường cùng chiều trên. Gần hai giờ sau vụ tai nạn mới được giải quyết xong, giao thông trên quốc lộ 1 dần ổn định trở lại.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.