Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn
Thông tin ban đầu, khoảng 15h45 phút chiều 12/7, xe tải biển số 94C-034.00 chạy trên đường số 4 hướng từ khu dân cư ra đường Gò Xoài. Khi đến khu vực trạm xử lý nước thải Bình Hưng Hoà, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, Tp. HCM tài xế đánh lái sang trái tránh một xe tải nặng dừng đậu bên đường thì xảy ra va chạm với xe tải biển số 54U-1413 chạy cùng chiều.
Hai phương tiện lạc tay lái lao qua chiều đường ngược lại đâm va liên tiếp vào hàng rào lưới sắt bên đường, cuốn một xe máy vào gầm. Và đã kịp dừng lại trước khi lao xuống mương sâu khi đâm gãy, bật gốc các trụ bê tông ven đường.
2 vợ chồng lái xe máy đều bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu
Sự cố này đã làm 2 vợ chồng anh Lê Huỳnh Thanh Trung, 29 tuổi và chị Trần Thị Phương Quỳnh, 27 tuổi, ngụ quận Bình Tân kẹt dưới gầm xe tải bị thương nặng. Cả hai nhanh chóng được người dân giải cứu đưa vào bệnh viện.
Nhận tin báo, công an quận Bình Tân đến xử lý đưa các phương tiện liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.