Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe máy điện Vinfast Klara giá từ 21 triệu đồng

Phóng viên - 06/11/2018 | 14:54 (GTM + 7)

VOVGT – Giá bán của Klara phiên bản dùng ắc quy axit-chì là 21 triệu đồng, trong khi bản dùng pin Lithium-ion là 35 triệu đồng cho lô đầu tiên.

Xe điện VinFast Klara trong lễ ra mắt tại nhà máy ở Hải Phòng - Ảnh Vnexpress

Vinfast vừa chính thức công bố giá bán cho các phiên bản xe Klara của hãng. Theo đó, trong lô hàng đầu tiên đến tay người tiêu dùng, có giá bán 21 triệu đồng cho bản dùng ắc quy axit-chì, và 35 triệu đồng cho bản dùng pin Lithium-ion.

Sang lô hàng thứ 2, giá bán của xe sẽ tăng lên mức 25 triệu cho bản ắc quy axit-chì và 39,9 triệu cho bản pin Lithium-ion.

Theo Vnexpress, Vinfast sẽ áp dụng chính sách giá 3 không đối với ôtô và xe máy điện trong giai đoạn đầu, gồm không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi. Bên cạnh đó khách có thêm chính sách ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu bán ra thị trường.

Với chính sách giá “3 không”, chấp nhận không lợi nhuận, hãng xe của Vingroup mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "VinFast sẵn sàng chịu lỗ 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sử dụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng".

Vinfast Klara sẽ có giá 21 và 35 triệu đồng cho 2 phiên bản dùng ắc quy axit-chì và pin Lithium-ion lô đầu tiên - Ảnh Zing.vn

Hai phiên bản của Vinfast Klara sẽ chính thức bán ra ngày 17/11. Xe có khối lượng 95 kg, độ cao yên 760 mm, quãng đường đi cho một lần sạc là 80 km, tốc độ tối đa 50 km/h, theo Zing.vn.

Hai phiên bản đều dùng lốp không săm, vành trước 14 inch, vành sau 12 inch, phanh đĩa trước, sau, kết nối 3G, Bluetooth, GPS, đồng hồ lái LCD kích thước 4,5 inch.

Khác biệt đến từ sức mạnh động cơ khi bản cao cấp có công suất 1.200W trong khi bản dùng ắc quy axit-chì chỉ là 800W. Ngoài ra, bản cao cấp sẽ dùng toàn bộ đèn LED trong khi bản tiêu chuẩn có đèn pha Halogen, kết hợp đèn LED.

Trước đó, Vinfast công bố kế hoạch cung cấp 30.000-50.000 trạm sạc và cho thuê pin tại Việt Nam cho đến năm 2020. Trong năm 2019, hãng sẽ cung cấp tất cả 7 mẫu xe điện mới tại Việt Nam, phủ kín các phân khúc từ xe giá rẻ cho học sinh, sinh viên đến mẫu siêu cao cấp.

Phí trước bạ dành cho xe máy điện, cụ thể với VinFast Klara là bao nhiêu?

Theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP, mức thu dành cho xe máy điện (và xe máy nói chung) là 2%. Riêng xe của các tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Như vậy, tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, nếu người tiêu dùng mua xe Klara trong các giai đoạn giảm giá thì mức thu phí trước bạ vẫn được tính theo giá niêm yết; tương đương mức phí 1,7 triệu đồng cho phiên bản Klara tiêu chuẩn và 2,85 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, sẽ còn một số thông tin liên quan đến hai mẫu Klara sẽ phải đợi đến ngày ra mắt chính thức vào ngày 17/11 tới đây mới có thể kiểm chứng được; trọng lượng cả hai mẫu xe đều như nhau (95 kg) dù khác biệt về ắc-quy, dung tích hốc chứa đồ của phiên bản Lithium lại bé hơn phiên bản dùng ắc-quy chì...

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //