Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe khách chạy lấn làn tông vào container khiến 13 hành khách Hàn Quốc bị thương

Phóng viên - 18/02/2019 | 4:17 (GTM + 7)

Nguyên nhân ban đầu vụ TNGT khiến 13 hành khách người Hàn Quốc bị thương là do xe khách chạy sai phần đường…

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: OFFB)

Vào khoảng 12h10’ trưa ngày 18/2, một xe container mang BKS 51C – 602.42 kéo theo rơ móc BKS 51R – 007.70 do lái xe Đặng Quang Thanh (58 tuổi, ngụ xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển lưu thông trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân hướng Nam - Bắc.

Tại thời điểm trên, lái xe Nguyễn Văn Thái (45 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đang điều khiển ô tô khách chở đoàn tham quan du lịch (17 hành khách người Hàn Quốc) chạy hướng Bắc – Nam. Khi đến gần cầu số 2, tại KM 8+760 (quận Liên Chiểu), phương tiện này bất ngờ lấn sang làn đường ngược lại và tông thằng vào xe đầu kéo container.

------

Đầu chiếc xe khách nát bét sau tai nạn trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân (Ảnh: OFFB)

Cú va chạm mạnh khiến đầu xe khách nát bét, cùng 15 người ngồi trên xe bị thương. Trong đó có 13 hành khách du lịch là người Hàn Quốc và 2 người còn lại là lái xe và phụ xe khách. Vụ tai nạn cũng khiến đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân ùn ứ nghiêm trọng.

Theo báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng – Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) cho biết, tại khu vực cầu số 2 trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân chưa được lắp đặt camera. Tuy nhiên, qua hiện trường vụ tai nạn, nguyên nhân ban đầu xác định được là do xe khách chạy sang làn đường ngược lại mới dẫn đến tai nạn trên.

Sau khi trích xuất dữ liệu đăng kiểm cho thấy xe đầu kéo mang BKS 51C – 602.42 thuộc sở hữu của Công ty CP Dịch vụ đầu tư Vận tải Phương Trinh tại TP. HCM; xe có hạn kiểm định đến ngày 8/7/2019. Còn xe khách mang BKS 43B – 041.56 của Công ty CP TM-DV Duy Tuấn, có trụ sở tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng); xe có hạn kiểm định đến ngày 20/7/2019.

Đáng chú ý, trong thời gian qua nhiều vụ TNGT xảy ra trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân phần lớn là do đi lấn làn, vượt ẩu. Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp cũng đã đề xuất việc lắp đặt camera phạt nguội những phương tiện vi phạm giao thông trên đường dẫn (Cục CSGT đã khảo sát một số vị trí).

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //