Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt trợ giá kết nối điểm cực Bắc của Thủ đô

Phóng viên - 10/05/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Thủ đô Hà Nội ngày càng được mở rộng về địa giới hành chính, kéo theo hạ tầng giao thông cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều xã, huyện cách xa trung tâm thành phố, điều kiện đi lại vẫn còn hạn chế. Điển hình như các xã tại huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km, việc di chuyển của người dân chủ yếu bằng phương tiện cá nhân là xe máy.

Trước thực tế này, Sở GTVT Hà nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai vận hành tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Huyện Sóc Sơn nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội, có diện tích rộng hơn 300 km2, nhiều xã cách trung tâm huyện gần 20km. Mặc dù đây là địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng của quốc gia, nhưng điều kiện đi lại của nhân dân trong huyện còn gặp nhiều khó khăn. Hiện, trên địa bàn huyện có 8 tuyến xe buýt hoạt động, với 7 tuyến xe buýt được trợ giá và 1 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối sân bay Nội Bài. Các tuyến buýt có dịch vụ tốt, giải quyết được nhu cầu đi lại của nhân dân trong huyện.

Lễ khai trương đưa vào vận hành tuyến buýt số 93

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số xã khó khăn như: xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Trí, Minh Phú… chưa có điều kiện đi lại bằng phương tiện xe buýt trợ giá của thành phố. Trước những khó khăn này, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội cùng chính quyền địa phương huyện Sóc Sơn xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến buýt số 93 (lộ trình từ bến xe Nam Thăng Long về nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn).

Đánh giá về tuyến buýt mới này, ông Nguyễn Thái Nam – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành tuyến buýt số 93) cho biết: “Tuyến buýt số 93 nằm trong chương trình phát triển của thành phố mở những tuyến buýt ra vùng ngoại ô. Đặc biệt là những xã chưa có xe buýt, nhất là những xã thuộc huyện ngoại thành như Sóc Sơn như xã Minh Phú, Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn… Qua khảo sát, nghiên cứu tham khảo từ chính quyền và người dân địa phương đưa ra một tần suất phù hợp. Đối với tuyến 93 tần suất khoảng 20 – 25 phút/chuyến cũng phù hợp với nhu cầu đi lại của bà con”.

Tuyến xe buýt số 93 đi vào hoạt động phục vụ chủ yếu cho bà con nhân dân các xã của huyện Sóc Sơn. Đây là tuyến xe buýt kết nối có trợ giá xa nhất đến xã Bắc Sơn, là điểm cực bắc của huyện và của thành phố (tiếp giáp huyện Phổ Yên của Thái Nguyên). Với tuyến xe buýt này, toàn bộ các xã dọc tỉnh lộ 35 và quốc lộ 2, đường Hồng Kỳ, Bắc Sơn có điều kiện đi về trung tâm thành phố một cách thuận lợi. Ông Lê Hữu Mạnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ: “Việc mở tuyến xe buýt số 93 Nam Thăng Long – Bắc Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của các xã còn khó khăn của huyện Sóc Sơn. Có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho khu vực Hà Nội bằng việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân từ cửa ngõ phía bắc đi vào trung tâm thành phố”.

Tuyến buýt số 93, có thời gian xuất bến tại bến xe Nam Thăng Long là 05h00 và đóng bến lúc18h49 phút, xuất bến tại xã Bắc Sơn là 05h35 phút và đóng bến lúc 20h33 phút, với giá vé 7.000đ/lượt. Cự ly tuyến dài gần 45km.

Lộ trình chiều đi: Xuất phát từ bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long đi theo đườngPhạm Văn Đồng - cầu Thăng Long – đường Võ Văn Kiệt - quay đầu tại đối diện Mê Linh Plaza – tiếp tục đi đường Võ Văn Kiệt qua Khu công nghiệp Quang Minh đến đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Tỉnh Lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 (đi qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn) và kết thúc tại nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn.

Lộ trình chiều về: Từ nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn đi Tỉnh lộ 35 qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn – tiếp tục đường tỉnh lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 - đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Khu công nghiệp Quang Minh – đường Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long – đường Phạm Văn Đồng và kết thúc tại bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long.

Chị Vân Anh trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thường xuyên phải ra trung tâm Hà Nội để thăm con, chị vui mừng cho biết: “Tuyến buýt này đi vào hoạt động giúp ích cho nhiều người đi từ các xã của huyện Sóc Sơn về trung tâm Hà Nội. Giá vé cũng phải chăng, thuận tiện nên người dân chắc chắn sẽ chọn xe buýt để đi”.

Tuyến buýt số 93 đi vào hoạt động phần nào sẽ giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đặc biệt là các xã cách xa trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần tạo nên diện mạo mới cho giao thông thủ đô, hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ kết nối trung tâm Hà Nội.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //