Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ để 'hút' khách hàng

Phóng viên - 10/08/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT - Việc đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt nhằm mang đến cho hành khách sự hài lòng và những tiện ích tối ưu.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nâng cao chất lượng là một trong những giải pháp hàng đầu nhằm thu hút khách hàng quan tâm sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn. Theo đó, ngoài việc đầu tư phương tiện chất lượng cao, hiện đại, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco cũng tập trung đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt, góp phần mang đến cho hành khách những tiện ích tối ưu, sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Trong những năm gần đây, với mục tiêu phát triển giao thông công cộng theo hướng văn minh, hiện đại, ngành xe buýt thủ đô đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng phương tiện, cũng như thái độ phục vụ. Trong đó, việc đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với đội ngũ nhân viên lái xe, phụ xe. Một trong những tuyến buýt được đánh giá có chất lượng tốt, phục vụ nhiệt tình phải kể đến là tuyến buýt số 90 (Lộ trình từ Kim Mã – Sân bay Nội Bài).

Nhiều tuyến buýt có chất lượng dịch vụ tốt của Tổng Công ty vận tải Hà Nội 

Đi vào vận hành từ tháng 12/2016, đến nay tuyến buýt đã thu hút được đông đảo người dân tham gia. Với giá vé chỉ 9.000đ/lượt, nhiều người đã lựa chọn tuyến buýt số 90 để di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay nội bài thay vì sử dụng xe taxi, xe hợp đồng như trước. Anh Đỗ Thế Trung – nhân viên phục vụ trên tuyến buýt số 90 (Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, Tổng Công ty vận tải Hà Nội) cho biết, những ngày đầu mới đi vào vận hành, mỗi chuyến chỉ có vài hành khách đi xe, nhưng đến nay xe lúc nào cũng kín người ngồi.

Anh Trung nói: “Chủ yếu là khách đi làm trên sân bay, buổi sáng có những khung giờ khách đi rất đông. Chúng tôi được đào tạo hướng dẫn khách xuống đúng điểm cần xuống, phục vụ nhẹ nhàng, chăm sóc tận tình, khách hàng thoải mái. Khách có vali hành lý to mình có thể hỗ trợ họ để gọn hàng hóa vào sườn xe và đưa họ ngồi vào ghế”.

Có được kết quả này, một phần do đây là tuyến buýt chất lượng cao được đầu tư phương tiện hiện đại, với nhiều tiện ích trên xe như wifi miễn phí, hệ thống âm thanh kết nối GPS thông báo điểm dừng, đỗ… Bên cạnh đó, phải kể đến là thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên trên xe được đào tạo chuyên sâu, phục vụ hành khách nhiệt tình, chu đáo. Bà Trần Thị Tài (60 tuổi) – một hành khách thường xuyên đi xe buýt nhận xét: “Nói chung họ rất quan tâm đến các đối tượng như người già, trẻ em, bà bầu, bao giờ cũng nhắc nhở các cháu thanh niên nên nhường chỗ. Nhiều người rất tận tình, có khi dìu dắt cả những người lớn tuổi. Đôi khi đông đúc quá người ta cũng không thể phục vụ được mình hết nhưng nói chung là được, tiến hộ hơn rất nhiều”.

Ngoài tuyến buýt số 90, nhiều tuyến buýt cũng được đông đảo hành khách đánh giá có chất lượng cao, phục vụ tốt như tuyến 18, 38, 86, 50, 55A, 55B, buýt nhanh BRT… và nhiều tuyến buýt mới mở khác. Để cạnh tranh với nhiều loại hình vận tải mới như Grap, Uber, ngành buýt thủ đô phải nỗ lực “chuyển mình” hướng đến xây dựng mạng lưới phương tiện xe buýt hiện đại, tiện lợi nhưng giá thành vẫn rẻ. Có như vậy mới thu hút được đông đảo hành khách tham gia sử dụng. Trong đó, cần chú trọng việc đào tạo, tập huấn về thái độ, cách ứng xử với hành khách đi xe, lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ.

Nói về vấn đề này, ông Đoàn Anh Ngọc - Trung tâm điều hành xe buýt thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Lái xe cũng như nhân viên phục vụ trên xe đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ của hành khách đi xe. Các dịch vụ mà mình đã đăng ký cho hành khách thì người lái xe và nhân viên phục vụ phải đảm bảo cho hành khách thỏa mãn nhất khi sử dụng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty. Đảm bảo vấn đề về an toàn cho hành khách đi xe. Về phía Tổng công ty thường xuyên có những hội thi giúp cho các lái xe, nhân viên phục vụ của các đơn vị được trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức”.

Nhiều hội thi về lái xe giỏi, an toàn, nhân viên phục vụ thân thiện đã được Tổng công ty vận tải Hà Nội phối hợp với Sở GTVT tổ chức nhằm nâng cao ý thức, tay nghề cho đội ngũ nhân viên trong ngành. Đồng thời, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt nhiều hơn, hạn chế phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Để xe buýt thu hút được đông đảo người dân ủng hộ, nhiệt tình tham gia sử dụng, trước hết ngành xe buýt cần nâng cao thái độ phục vụ trên mỗi chuyến xe. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết giúp ngành buýt thủ đô dành được thiện cảm, sự hài lòng của hành khách. Bên cạnh đó, người dân cũng cần tích cực ủng hộ, có những phản hồi nhanh chóng, kịp thời, để ngành xe buýt chấn chỉnh hoạt động, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //