Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô thương hiệu Việt

Phóng viên - 02/10/2017 | 1:41 (GTM + 7)

VOVGT – VinFast vừa công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV, đồng thời khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất…

Hôm nay 2/10, Công ty Ô tô VinFast, thuộc Tập đoàn Vingroup (VIC), đã công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV, đồng thời chính thức khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất.

Thiết kế sedan VinFast do ItalDesign tạo hình với phong cách thể thao, thanh lịch

Đây là lần đầu tiên người Việt được trưng cầu ý kiến để cùng nhà sản xuất tìm ra mẫu xe hiện đại theo xu hướng thế giới, đồng thời phù hợp với thị hiếu và nhu cầu thị trường Việt Nam.

20 mẫu xe được thiết kế riêng cho VINFAST đến từ 4 studio thiết kế xe lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Là 4 tên tuổi đã sáng tạo nên những “tuyệt phẩm huyền thoại” cho Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce…

Theo thông tin VinFast cho biết, nhà Pininfarina đề cử các mẫu xe dũng mãnh, phóng khoáng mang hơi thở chiến binh; nhà Zagato cá tính, ngang tàng; trong khi mẫu xe nhà ItalDesign mang vẻ đẹp thể thao và thanh lịch, còn nhà Torino tràn đầy năng lượng và trẻ trung.

Đặc biệt, cả ItalDesign và Torino đều thành công trong việc đưa các “biểu tượng Việt Nam” vào thiết kế một cách tự nhiên và độc đáo như mẫu xe lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Torino hay mẫu xe lấy cảm hứng từ sự chuyển mình tràn đầy năng lượng của đất nước và con người Việt của ItalDesign.

Điểm thú vị là dù theo đuổi các phong cách thiết kế khác nhau nhưng các mẫu xe đều gặp nhau ở 3 tính từ nổi bật: sang trọng - thời thượng - hiện đại, tiệm cận với xu hướng của các dòng xe đẳng cấp trên thế giới.

Nói về việc để khách hàng trực tiếp lựa chọn thiết kế xe yêu thích, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: "Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sẽ đặt mình vào tâm thế trả lời câu hỏi ‘Bạn muốn sở hữu một chiếc xe thương hiệu VINFAST như thế nào trong tương lai’. Các ý kiến đóng góp là động lực quý giá để chúng tôi sản xuất những dòng sản phẩm không chỉ an toàn, chất lượng cao mà còn có kiểu dáng đẹp, hiện đại theo xu hướng thế giới, đồng thời phù hợp với con người và địa hình Việt Nam".

Với phương châm tạo ra dòng xe thương hiệu Việt Nam – Phong cách - An toàn – Sáng tạo – Tiên Phong, hiện VINFAST đang dồn toàn bộ nguồn lực để cho ra đời chiếc ô tô đầu tiên vào tháng 9/2019. Bên cạnh công đoạn tuyển chọn, phê duyệt thiết kế xe, công ty cũng đang khẩn trương làm việc với các đối tác hàng đầu thế giới về công nghệ, tư vấn, khảo sát thị trường, nhằm nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ xây dựng được thương hiệu xe Việt mang đẳng cấp quốc tế.

Được biết, trước đó, Tập đoàn Vingroup đã chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu (Executive Vice President - Global Manufacturing) của General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.

Vingroup cho biết, Tổng Giám đốc James B.DeLuca sẽ chịu trách nhiệm việc xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô (không bao gồm sản xuất xe máy điện) của Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast.

Các mẫu xe Sedan của VINFAST

IDG SEDAN 01

IDG SEDAN 02

IDG SEDAN 02

PNF Sedan 01

PNF Sedan 02

TRN Sedan 01

TRN Sedan 02

TRN Sedan 03

ZGT Sedan 01

ZGT Sedan 02

Các mẫu xe SUV của VINFAST

IDG SUV 01

IDG SUV 02

IDG SUV 03

PNF SUV 01

PNF SUV 02

TRN SUV 01

TRN SUV 02

TRN SUV 03

ZGT SUV 01

ZGT SUV 02

Từ ngày 2-16/10/2017, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn tại website: www.binhchonmauxe.vinfast.vn. Mỗi mẫu đều được soi chiếu dưới nhiều hình ảnh từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh việc được vote cho mẫu xe yêu thích nhất, khách tham gia còn có cơ hội rinh về các giải hấp dẫn. Trong đó, giải nhất cuộc thi có trị giá lên đến 500 triệu đồng dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất ở 2 hạng mục Sedan và SUV.

Cụ thể, giải thưởng Cuộc bình chọn mẫu xe VINFAST yêu thích có tổng trị giá 1,1 tỷ đồng, gồm:

1 Giải Nhất là 1 voucher trị giá 500 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

2 Giải Nhì mỗi giải là 1 voucher trị giá 50 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

30 Giải Ba mỗi giải là 1 voucher trị giá 10 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

100 Giải Khuyến Khích mỗi giải là 1 thẻ VinID trị giá 2 triệu đồng.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //