Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietravel dự định mở hãng hàng không: 5 hãng hàng không là còn ít, vẫn còn tiềm năng

Phóng viên - 18/02/2019 | 3:55 (GTM + 7)

Sau làn sóng Bamboo Airways, rất có thể đến lượt công ty lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không thứ 6 cho Việt Nam…

Nếu trở thành hiện thực, Vietravel Airlines sẽ trở thành hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 được tổ chức vào ngày 14/1 tại thành phố Huế, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Vietravel đã chia sẻ dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế để không chỉ khai thác thị trường du lịch Huế mà ngành hàng không vẫn còn đầy tiềm năng cần khai thác.

Cũng theo ông Kỳ, với quy mô dân số gần 100 triệu dân và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm và đạt mức 15,5 triệu lượt khách, Việt Nam chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco). Vì vậy, theo ông, vẫn còn tiềm năng cho thị trường này.

Tại sao lại đặt trụ sở tại Huế?

Với ngành du lịch Huế trong năm 2018, địa phương đã đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ giữ chân được 45% trong số này ở lại để thăm quan (Đây được coi là một tiềm năng để khai thác).

Về cơ sở hạ tầng, hiện cảng hàng không Quốc tế Phú Bài có công suất 1,5 triệu hành khách/ năm và dự định nâng lên 5 triệu sau năm 2020. Việc mở hãng hàng không Vietravel Airlines phần nào sẽ giảm bớt áp lực cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang sắp quá tải.

Lý do gì Vietravel xin mở hãng bay?

Đây không phải lần đầu tiên Vietravel có bước đi kinh doanh liên quan tới hàng không. Từ 5 năm trở lại đây, công ty Vietravel đã hợp tác với nhiều hãng hàng không để thực hiện các chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến), cùng với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan), Ninh Ba (Trung Quốc), đảo Jeju (Hàn Quốc) hay Fukushima (Nhật Bản)…

Thay vì hành khách mua vé máy bay bình thường, thì công ty lại thuê bao trọn gói chuyến bay. Cách làm này đã và đang đáp ứng được nhu cầu thiết thực của du khách, vừa đánh vào tâm lý của người mua, vừa giúp hành khách tiết kiệm được thời gian và chi phí nên có thể nói, xu hướng này đang lên ngôi.

Cũng theo Vietravel, việc đi máy bay riêng nhưng giá lại rẻ hơn từ 20 – 35% so với tour thông thường, lịch khởi hành đúng kế hoạch, hiếm khi bị hoãn hoặc hủy chuyến, giờ bay linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. Ngoài ra, công ty thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được khai thác.

Phần nào có thể thấy, Vietravel liên kết mở đường bay trong vài năm gần đây đước cho là bước thử nghiệm trong kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực hàng không. Hiện tại hay trong tương lai, Vietravel luôn muốn trở thành đối tác hợp tác chiến lược với các hãng hàng không trong nước và nước ngoài để cung cấp được những dịch vụ tốt nhất cho khách du lịch với mức giá tốt, phù hợp nhu cầu của mọi đối tượng, lứa tuổi.

Theo Trí thức trẻ, nếu Vietravel Airlines thực sự trở thành hãng hàng không mới trên bầu trời sẽ có tác động rất lớn đến ngành du lịch, đặc biệt là đối với du lịch Huế, ông Lê Hữu Minh – quyền Giám đốc Sở Du lịch Huế nhận định.

Bởi lẽ, lâu nay một trong những điểm nghẽn của du lịch Huế là do số lượng đường bay ít, không có tính chủ động. Cụ thể, Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar đều có điểm đến Huê nhưng khung giờ bay chưa phù hợp, lượng chuyến bay còn bị hạn chế.

Hay như vào mùa cao điểm hè, Tết, lượng khách thăm quan đến Huế rất đông, nếu không chủ động được thì rất khó để phát triển.

Chưa kể đến việc du lịch và hàng không trong thời gian gần đây đã trở thành một cặp đôi gắn liền hay thặm chí trong thời gian gần đây, chính sách đã mở cho tư nhân tham gia mạnh mẽ hơn trong thị trường hàng không.

Kỳ vọng của người đứng đầu Vietravel là Vietravel Airlines sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020 hoặc sớm hơn, từ cuối năm nay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //