Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì lợi nhuận, một số nhà xe cố tình sai luồng tuyến, vi phạm dừng đỗ

Phóng viên - 24/12/2017 | 8:44 (GTM + 7)

VOVGT- Địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định từ bến Giáp Bát, Nước Ngầm chạy vượt tuyến, lên khu vực bến xe Mỹ Đình đón khách...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

3 tháng qua, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 500 trường hợp xe khách dừng, đỗ, đón trả khách sai nơi quy định (Ảnh: Dân trí)

Nói về tình trạng vi phạm của xe khách tuyến cố định chạy vượt tuyến, Đại úy Trần Quang Chinh, đội phó Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội cho biết, sau khi Hà Nội thực hiện điều chuyển hơn 440 lốt xe từ bến xe Mỹ Đình về các bến Nước Ngầm, Giáp bát, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhất là trước cổng bến xe Mỹ Đình có chuyển biến tích cực cùng với sự ra quân của các lực lượng chức năng.

Tuy vậy, thời gian gần đây các nhà xe có biểu hiện tái diễn tình trạng xe khách tuyến cố định chạy vượt tuyến, chạy sai hành trình, từ bến Giáp Bát, Nước Ngầm lên khu vực bến xe Mỹ Đình đón khách. Đại úy Trần Quang Chinh cũng cho biết, 3 tháng qua, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 500 trường hợp xe khách dừng, đỗ, đón trả khách sai nơi quy định, tăng 16% so với năm 20162 trường hợp xe khách tuyến cố định và chạy sai hành trình vận tải.

>>>Xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù quận Nam Từ Liêm

Đại úy Trần Quang Chinh nói: “Khách vẫn quen ra bến Mỹ Đình hoặc dọc đường phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đại Lộ Thăng Long để bắt khách. Có cung ắt sẽ có cầu. Vì lợi nhuận, một số nhà xe vẫn bất chấp việc dừng đỗ, cố tình vi phạm đi sai luồng tuyến, cố tình dừng đỗ.”

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 6, bên cạnh lỗi chạy sai hành trình, chạy vượt tuyến, các doanh nghiệp thuộc diện điều chuyển còn sử dụng xe hợp đồng cố tình len lỏi vào một số bãi xe, điểm trông giữ xe qua đêm, bãi rửa xe là các bãi đất trống để thu gom khách qua đội ngũ xe ôm hoặc bán vé trên mạng, tạo thành tình trạng bến cóc, xe dù, gây nhức nhối dư luận thời gian qua.

Đại úy Trần Quang Chinh cho biết: “Cái này rất khó cho công tác xử lý. Vì xe có phù hiệu hợp đồng, có danh sách hành khách, nếu họ không vi phạm luạt lệ giao thông trên đường thì cũng không thể xử lý được.”

Tình trạng đón, trả khách sai nơi quy định diễn ra rất phổ biến (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Ông Lê Xuân Tiến, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, từ 1/12, lực lượng thanh tra GTVT và Đội thanh tra GTVT Nam Từ Liêm đã xử phạt 51 trường hợp xe khách vi phạm. Lỗi chủ yếu là dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe chạy sai hành trình, vượt tuyến từ bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát lên đón khách tại bến xe Mỹ Đình. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng thanh tra giao thông vận tải đã phối hợp với các đơn vị khác đóng trên địa bàn như công an quận Nam Từ Liêm, các Đội CSGT để xử lý.

Theo ông Tiến, lực lượng chức năng thường tập trung xử lý vào các khung giờ mà các nhà xe thường xuyên vi phạm như: từ 3 giờ sáng đến 6, 7 giờ sáng, hoặc từ 6h tối đến 12 h đêm. Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cũng phối hợp với công an quận Nam Từ Liêm tập trung xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, xử lý các bãi đỗ xe không phép, sai phép là các điểm phát sinh tình trạng xe dù bến cóc tại địa bàn này.

Ông Tiến cho biết: “Về một số trường hợp nhà xe vượt tuyến chạy sai hành trình vượt tuyến lên bến Mỹ ĐÌnh đón khách, sau khi chúng tôi phối hợp với lực lượng công an, CSGT xử lý thì tình trạng này đã giảm và trong thời gian tới chúng tôi cũng tiếp tục bố trí lực lượng cả ban ngày lẫn ban đêm, thay đổi phương án linh hoạt để kịp thời xử lý những vi phạm phát sinh.”

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Tiến cũng cho rằng, với những xe khách thuộc Hà Nội quản lý thì lực lượng thanh tra giao thông có thể trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để xử lý. Tùy theo lỗi vi phạm, có thể xử phạt hoặc thu hồi phù hiệu của những đơn vị vi phạm. Tuy vậy, với những phương tiện thuộc các địa phương khác quản lý sẽ khó giám sát, xử lý triệt để.

Do vậy, ông Tiến cho rằng, các Sở GTVT các địa phương cần vào cuộc một cách mạnh mẽ để ngăn chặn, xử lý tình trạng các doanh nghiệp lách luật, dùng xe hợp đồng vận chuyển hành khách như xe khách tuyến cố định, gây rối loạn thị trường vận tải và mất trật tự an toàn giao thông.

>>>Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT những tháng cuối năm

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //