Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vận tải khách Tết Nguyên đán: Bến đông bến vắng

Phóng viên - 02/02/2019 | 5:54 (GTM + 7)

VOVGT-Từ chiều qua, hàng ngàn người đã đổ về các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe về quê dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019...

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng và bắt đầu dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn người dân đã đổ về các bến xe Mỹ Đình để kịp chuyến xe về quê thăm gia đình... (Ảnh: Thái Sơn)

Chia sẻ về những ngày này, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách những ngày gần đây tăng 1,5-2 lần so với ngày thường. Dự kiến, những ngày tới đây, bến xe Mỹ Đình sẽ đón khoảng 18.0000-20.000 lượt khách. Từ ngày 26/01 (tức ngày 20 âm lịch) tới 02/02 tới đây, bến xe Mỹ Đình phục vụ khoảng hơn 4.100 lượt xe khách, tương đơng hơn 21.000 hành khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Các công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự cũng được bến xe kiểm tra tăng cường. Những ngày gần đây, bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu hạ tải 62 lượt xe quá tải trước khi xuất bến... (Ảnh: Thái Sơn)

Ông Sơn cho biết thêm, kế hoạch tăng chuyến phục vụ các tuyến quan trọng cũng đã được lên kế hoạch từ trước. Tình trạng một số nhà xe tăng giá vé cao hơn giá niêm yết cũng đã bị xử phạt theo quy định. (Ảnh: Nhân Trần)

Tại Bến xe Nước Ngầm, mới đây, 30 nhà xe tự ý tăng giá vé đã bị lập biên bản. Các tài xế cũng thường xuyên được kiểm tra và nhắc nhở thường xuyên. (Ảnh: Nhân Trần)

Đánh giá hoạt động trong những ngày này, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, số lượng xe xuất bến trong những ngày qua lên tới 550 lượt xe/ngày (tương đương 20.000 khách/ngày). Bến xe đã sử dụng 16 lệnh tăng cường xe để phục vụ người dân về quê ăn Tết. (Ảnh: Nhân Trần)

Ngoài ra, bến xe Nước Ngầm cũng tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng, phân luồng giao thông, xử lý xe dừng đỗ sai quy định, dẹp hàng quán gây ách tắc giao thông các tuyến đường xung quanh bến xe... (Ảnh: Nhân Trần)

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm, bạn Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Xong việc, em dọn đồ đạc chuẩn bị từ hôm qua, ra bến chỉ sợ tắc đường lỡ xe thôi. May là đường đi khá thuận lợi. Về việc mua vé thì nhanh gọn, giá niêm yết rồi, không có lăn tăn cả..." (Ảnh: Nhân Trần)

Trong khí đó, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách đổ về đây ít hơn mọi năm 10-15%. Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Phần lớn ở đây là những tuyến ngắn, nhiều người chọn đi xe máy cho thuận tiện, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lên kế hoạch đầy đủ, tăng cương chuyến, kiểm tra xe trước khi xuất bến" (Ảnh: Nhân Trần)

Các hành khách tại bến xe Giáp Bát thong thả hơn vì số lượng xe sẵn sàng phục vụ nhiều nên dễ dàng lựa chọn giờ khởi hành phù hợp. (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Nguyễn Thu Hà (quê Nam Định) chia sẻ: "Em hơi bất ngờ là bến Giáp Bát vắng quá, vắng hơn so với dịp này năm ngoái. Ra đến nơi thì xe nhiều, cũng đỡ lo lỡ chuyến" (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Ngô Nhật Anh (quê Thái Bình) cho biết: Ban đầu em cũng dự định đi xe máy cho tiện, vì Tết âm lịch mọi người đều về quê nên sợ thiếu xe. Nhưng mà trong những ngày qua em thấy tai nạn giao thông nhiều quá, nên thôi, đi xe khách ổn hơn nhiều" (Ảnh: Nhân Trần)

Về tình trạng xe dù bến cóc, người dân nên tới bến để có được giá vé tốt nhất, tránh tình trạng bị 'hét' giá, nhồi nhét khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Dù rằng lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, nhưng nhiều nhà xe vẫn cố tình vi phạm. Đặc biệt, tại các tuyến phố nhỏ xung quanh Bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Thái Sơn)

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

// //