Cầu Bạch Đằng là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh nhằm kết nối 3 cực tăng trưởng kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, khẳng định vị thế và hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ (Ảnh: Zing)
Công ty CP BOT Bạch Đằng đã đề xuất mức thu phí được thống nhất liên ngành, trước ngày 15/10 tất cả các xe khi qua trạm thu phí sẽ được phát vé thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ nhưng không thu tiền. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng đồng ý chủ trương trước mắt thu phí một dừng và phấn đấu thực hiện thu phí không dừng trong năm 2019.
Cụ thể, sẽ có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, giao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng. Bao gồm: xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt; đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 - 10 tấn là 60.000 đồng/lượt; đối với xe tải có tải trọng từ 10 - 18 tấn, xe container 20 feet là 120.000 đồng/lượt và 180.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet.
Mức phí này sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.
Công An tỉnh Quảng Ninh phải đưa ra phương án đảm bảo ANTT ngay từ khi bắt đầu tổ chức vận hành hành thu phí cầu Bạch Đằng
Theo báo đầu tư, Ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị chức năng của tỉnh hoàn tất các phần việc còn lại để sẵn sàng triển khai thu phí cầu Bạch Đằng, trong đó tiếp tục tục hoàn thiện cơ sở vật chất nhà điều hành thu phí; hoàn thiện toàn bộ hệ thống chiếu sáng của cầu, đường.
Về phía Công an tỉnh Quảng Ninh phải có phương án đảm bảo an ninh trật tự ngay từ khi bắt đầu tổ chức vận hành thu phí cầu Bạch Đằng. Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng tập trung đào tạo cho nhân viên thu phí một cách bài bản từ trang phục đến tác phong làm việc chuyên nghiệp; bố trí xe cứu hộ để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra trên tuyến đường này...
Chính thức thông xe cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng từ ngày 1/9/2018
Được biết, tuyến đường cao tốc nối TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đến Hải Phòng dài 25,2km, trong đó có dự án đường từ TP. Hạ Long đến cầu Bạch Đằng (sử dụng vốn ngân sách của tỉnh) có chiều dài 19,8km, tỉnh Quảng Ninh không có chủ trương thu phí đường bộ, chỉ thu phí dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.
Dự án cầu Bạch Đằng – đường dẫn và nút giao cuối tuyến đầu tư theo hình thức BOT chính thức thông xe từ ngày 1/9, với tổng vốn đầu tư là 7.277 tỷ đồng và từ đó đến nay hoàn toàn miễn phí.