Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triều Tiên: Cuộc sống người dân thông qua những chuyến tàu điện ngầm

Phóng viên - 11/07/2018 | 13:58 (GTM + 7)

VOVGT - Bên dưới Bình Nhưỡng (Thủ đô Triều Tiên) là một hệ thống tàu điện ngầm nhộn nhịp và là phương tiện di chuyển chính của các công nhân...

Bao gồm 16 trạm dừng được xây dựng từ năm 1970, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng vận chuyển hàng trăm ngàn lượt công nhân mỗi ngày.

Chỉ có khoảng 5.000 du khách phương Tây đến thăm Triều Tiên mỗi năm, điều này khiến thế giới khó có thể biết đến cuộc sống thường ngày của người dân Bình Nhưỡng.

Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng phần nào phản ánh cuộc sống, xã hội Triều Tiên…


Mọi người rời khỏi một ga tàu điện ngầm ở Trung tâm Bình Nhưỡng (Triều Tiên) khi các phóng viên nước ngoài đến thăm (Ảnh: Damir Sagolj)


Một vé tàu có giá khoảng 0,006 USD (tương đương 137 VNĐ) - (Ảnh: Damir Sagolj)


Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng cách mặt đất 110m – một trong những hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới. Độ sâu hệ thống tàu điện ngầm này ước chừng gấp đôi so với các hầm tránh bom. Hành lang các trạm luôn được bảo vệ bởi những cánh cửa thép dày. (Ảnh: Damir Sagolj)


Tổng thời gian di chuyển tới tàu là 4 phút. Trong khoảng thời gian này, hệ thống loa đài sẽ phát các bản nhạc cách mạng. (Ảnh: Damir Sagolj)


Nội thất các ga, trạm tàu điện ngầm được đánh giá khá sang trọng với các cột trụ bằng đá cẩm thạch, đèn chum và các bức tranh, ảnh của Kim Jong-il. (Ảnh: Damir Sagolj)


Các đoàn tàu thuộc hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng được mua cũ từ Đức vào cuối những năm 1990. Tuy nhiên, các toa tàu này luôn được sơn sửa và đảm bảo trong tình trạng sạch xe, gọn gàng. (Ảnh: Damir Sagolj)


Vào giờ cao điểm, cứ 2 phút sẽ có 1 chuyến tàu đến và đi.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Tại khu vực sảnh gần thang cuốn, quảng cáo sẽ được thay thế bằng các tờ báo do nhà nước quản lý. Chúng được cập nhật hằng ngày để phục vụ người dân và du khách.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Khách du lịch không được phép tự do đi lại, họ bắt buộc phải có hướng dẫn viên và chỉ được phép đi đến một số ga, trạm nhất định.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Mỗi toa tàu đều có ảnh chân dung của 2 vị lãnh đạo cũ là Kim Il-Sung và Kim Jong-Il được treo trên cao một cách trịnh trọng.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Trên tàu điện ngầm, hệ thống loa đài cũng sẽ phát các thông báo quan trọng hoặc các chương trình nhạc phục vụ hành khách.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Các ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng được thiết kế tạo ra sự “hùng vĩ” và mang lại sự sung túc, sang trọng cho cuộc sống cho cả tầng lớp lao động thấp hơn.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Theo một du khách người Úc chia sẻ, mỗi ga, trạm đều chứa đựng tất cả những gì nhà nước, chính quyền thực sự muốn người dân lắng nghe.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Du khách này cũng cho biết, toàn bộ hành trình đến Triều Tiên có thể xem là trải nghiệm về chính trị…
(Ảnh: Damir Sagolj)


Tất nhiên, những giây phút bình yên vẫn luôn hiện hữu ở mảnh đất này… (Ảnh: Damir Sagolj)

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

// //