Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transeco vận hành Depot hiện đại nhất thủ đô

Phóng viên - 25/05/2017 | 10:08 (GTM + 7)

VOVGT - Xưởng sửa chữa bảo dưỡng (Depot) Mai Dịch giúp hệ thống xe buýt của Hà Nội có được chất lượng dịch vụ tốt hơn và an toàn hơn khi vận hành trên tuyến.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Theo đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transeco) giai đoạn 2016 -2020”, năm 2017 Transeco cam kết ưu tiên đầu tư đổi mới phương tiện chất lượng cao, văn minh, hiện đại.

Theo đó, ngày 19/5 vừa qua, Tổng công ty đã đưa vào hoạt động xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến buýt số 50 (Lộ trình Long Biên - SVĐ Quốc Gia). Đồng thời, ra mắt và đưa vào vận hành xưởng sửa chữa bảo dưỡng (Depot) Mai Dịch – Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội.

Tuyến buýt số 50 là tuyến buýt thứ 3 của xí nghiệp buýt 10 – 10, được thay xe mới. Xe buýt mới mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính.

Tổng công ty vận tải Hà Nội đưa vào hoạt động xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến buýt số 50 

Xe được trang bị thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như: Xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải tiên tiến; hệ thống cabin độc lập cho lái xe; Trang bị đồng bộ 03 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có Wifi miễn phí trên xe; Hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; Hệ thống âm thanh kết nối GPS Tự động; Âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách.

Tuyến buýt có lộ trình từ Long Biên (đê Yên Phụ - Trần Nhật Duật) đi tới đường Lê Đức Thọ - Sân vận động Quốc gia, với giá vé 7.000đ/lượt, thu hút được nhiều người dân sử dụng để di chuyển giữa hai đầu thành phố.

Anh Quốc Đạt – một hành khách sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt số 50 cho biết: “Tôi cũng thường xuyên đi tuyến buýt này. Khi thay xe mới thì có nhiều tiện ích hơn như wifi miễn phí, đặc biệt là không gian thoáng mát, sạch sẽ, văn minh hơn, thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt cũng tốt hơn trước rất nhiều”.

Trước đó, ngày 1/1/2017, tuyến buýt số 50 đã được điều chỉnh lộ trình tạo thuận tiện hơn cho hành khách đón xe tại các điểm chờ. Lãnh đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng cho biết, năm 2016, Transerco đã thay mới được 127 xe buýt. Từ đầu năm 2017 đến nay, tiếp tục thay mới thêm 24 xe, nâng tổng số xe thay mới đến thời điểm hện tại là 151 xe. Việc thay mới nhiều tuyến buýt trong nội thành Hà Nội nhằm xây dựng hình ảnh xe buýt thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, giúp người dân có thêm cơ hội được tiếp cận với loại hình vận tải công cộng giá rẻ và tiện ích.

Song song với việc thay xe mới tuyến số 50, Transeco còn đưa vào vận hành xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai Dịch – Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội. Xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai dịch nằm tại cửa ngõ phía Tây thành phố, thuận tiện cho phát triển vận tải hành khách công cộng, được đầu tư đồng bộ, tiêu chuẩn và hiện đại nhất từ trước đến nay tại Thủ đô. Dự án do Transerco là chủ đầu tư và trực tiếp quản lý, thực hiện bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp.

Dự án với quy mô diện tích gần 42.000 m2, thiết kế xây dựng với các giải pháp hạ tầng, kiến trúc tổng thể, đồng bộ từ khu văn phòng điều hành, nhà xưởng bảo dưỡng sản xuất, sân bãi đỗ xe, khu dịch vụ, trạm cấp xăng dầu đến hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, cấp nước sạch, xử lý nước thải…. Hệ thống khu văn phòng khang trang, hiện đại với các trang gần 200 xe buýt lớn; Xưởng bảo dưỡng sự cố với đầu đủ trang thiết bị tiên tiến hiện đại, công suất khoảng 20 xe/ngày; hệ thống cây xanh được quan tâm bố trí trên diện tích lớn tạo điểm nhấn và cảnh quan đẹp.

Đánh giá về xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai Dịch, Ông Nguyễn Hoàng Hải – Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những Depot được quan tâm đầu tư về quy mô, diện tích, trang thiết bị, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chung của thành phố hiện nay đối với những phương tiện giao thông công cộng. Giúp cho hệ thống xe buýt của Hà Nội có một chất lượng dịch vụ tốt hơn và an toàn hơn khi vận hành trên tuyến. Chúng tôi đánh giá mô hình depot của Tổng công ty vận tải là một trong những mô hình tương đối hoàn chỉnh, đảm bảo và có chất lượng khá cao”.

Với việc đầu tư thay mới nhiều tuyến buýt trọng điểm trên địa bàn thủ đô Hà Nội, cũng như đưa vào trạm sửa chữa bảo dưỡng xe buýt Mai Dịch, Tổng công ty vận tải Hà Nội đang từng bước xây dựng được mạng lưới vận tải hành khách công cộng với quy mô lớn, văn minh, hiện đại, chiếm được cảm tình và sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

// //