Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn
Khoảng 16h15p chiều 13/7, xe tải mang BKS: 86C-090.56 do nam tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển chạy trên quốc lộ 22 theo hướng từ ngã tư An Sương về huyện Củ Chi.
Khi tới trước trạm xăng dầu Xuyên Á (khu phố 2, thị trấn Hóc Môn) thì phát hiện có xe máy (chưa rõ BKS) bất ngờ chuyển từ làn ô tô sang làn xe 2 bánh nên thắng gấp và đánh lái để tránh va chạm. Pha đánh lái gấp đã khiến xe tải chao đảo, va vào dải phân cách rồi lật ngang đường.
Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã nhanh chóng hỗ trợ tài xế cùng phụ xe thoát ra ngoài. Rất may mắn hai người chỉ bị thương nhẹ. Tại hiện trường, hơn 10m dải phân cách cứng bị húc văng, phần đầu cabin xe tải bị móp méo, biến dạng, hư hỏng nặng. Riêng phương tiện xe máy đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn có mặt trích xuất camera, xử lý hiện trường sự cố trên. Vụ việc cũng khiến cho tình hình giao thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.