Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.HCM: Cửa ngõ phía Đông kẹt cứng những ngày cuối năm

Phóng viên - 28/12/2017 | 8:24 (GTM + 7)

VOVGT-

Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, cộng với hàng ngàn xe container tranh thủ ra vào các cảng để vận chuyển hàng hoá trong những ngày cuối năm khiến cửa ngõ phía Đông ùn tắc nghiêm trọng.

Ngay từ rạng sáng nay (28/12), nhiều tuyến đường ở cửa ngõ phía Đông như: Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ và khu vực vòng xoay Mỹ Thuỷ (quận 2) đã gặp
rất nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa cùng ngày, nhiều tuyến đường như Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công (thuộc khu vực quận 2, Tp.HCM) hàng ngàn phương tiện phải chôn chân tại chỗ vì không thể di chuyển được.

Nhiều tài xế cho biết, nguyên nhân chính là do lượng xe container, xe tải vào cảng Cát Lái để giao nhận hàng tăng đột biến vào những ngày cuối năm nên gây ùn tắc nghiêm trọng.

Tại vòng xoay Mỹ Thuỷ, các xe phải chen chúc nhau để chờ đi qua nút giao thông này.

Còn trên đường Võ Chí Công đoạn từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2), hàng ngàn phương tiện ô tô, xe container, xe tải kẹt cứng, xếp thành hàng dài khoảng 3km.


Xe máy phải len lỏi mới đi qua được.


Do khu vực vòng xoay Mỹ Thuỷ ùn tắc, kéo theo các tuyến đường lân cận như Mai Chí Thọ, đường dẫn cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, xa lộ Hà Nội cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Tài xế bất lực tấp xe vào lề và ngồi chờ hết kẹt xe.


Xe máy leo lề trên đường Mai Chí Thọ.


Dòng xe nối đuôi nhau trên xa lộ Hà Nội


Mặc dù lực lượng CSGT và thanh niên xung phong được bố trí để điều tiết và phần luồng giao thông nhưng có lượng xe đổ về quá đông khiến tình trạng ùn tắc vẫn không thuyên giảm.


Theo 1 số tài xế cho biết, sắp tới, tình trạng kẹt xe xung quanh các khu vực này sẽ còn diễn biến phức tạp.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //