Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp. HCM làm gì để khai thác hiệu quả lợi thế đường thủy trong vận tải hàng hóa?

Phóng viên - 12/08/2018 | 6:25 (GTM + 7)

VOVGT - Thành phố Hồ Chí Minh có mạng lưới giao thông đường thủy được đánh giá là phát triển mạnh, tổng chiều dài đường thủy gần 1.000 km...

Ông Hà Thanh Sơn (ngồi giữa) - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT Tp,HCM và ông Lê Duy Hiệp (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vận tải Logistic Việt Nam có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh có mạng lưới giao thông đường thủy được đánh giá là phát triển mạnh, tổng chiều dài đường thủy gần 1.000 km.

Khoảng gần 700 km sông, kênh các loại với 106 tuyến, được phân cấp và phân công quản lý. Phía đông nối liền sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, phía tây nối liền với kênh Tẽ - kênh Đôi và sông Chợ Đệm - Bến Lức.

Hệ thống kênh, sông này giúp Tp. HCM kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, kết nối sông, biển miền Trung và Miền Bắc và giao thương quốc tế.

Tuy nhiên tiềm năng lợi thế là vậy, nhưng so với thực tế việc khai thác, tuyến đường thủy nội địa và đường biển của Tp. HCM trong vận tải hàng hóa vẫn còn nhiều hạn chế, điều này không chỉ làm cho kinh tế chậm phát triển mà còn gây áp lực lên giao thông đường bộ.

Vậy Tp. HCM phải làm gì để khai thác tốt và hiệu quả hơn giao thông thủy trong vận tải hàng hóa? Xin mời quý vị và các bạn cùng đón nghe và xem chương trình DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG với chủ đề “Tp. HCM làm gì để khai thác hiệu quả lợi thế giao thông đường thủy trong vận tải hàng hóa”?

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //