Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Toàn cảnh 5 ngày căng thẳng tại trạm BOT Cai Lậy

Phóng viên - 05/12/2017 | 2:25 (GTM + 7)

VOVGT – Sau 5 ngày thu phí trong phản ứng ngày càng gay gắt của các tài xế, các nhân viên trạm thu phí BOT Cai Lậy cũng lộ rõ sự mệt mỏi.

Sáng ngày 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bắt đầu thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngưng - Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 3 tiếng sau khi bắt đầu thu phí đã có tài xế dùng tiền lẻ để phản đối - Ảnh: Thanh Niên

Lúc 12h45 ngày 30/11, đơn vị quản lý phải xả trạm do nhiều tài xế trả tiền lẻ gây kẹt xe kéo dài - Ảnh: Thanh Niên

Đến 13h35 cùng ngày, trạm thu phí trở lại nhưng đến 16h50 buộc phải xả trạm lần hai và thu lại ngay sau 45 phút - Ảnh: Tuổi Trẻ

 Khoảng 1h ngày 1/12, tình trạng hỗn loạn ở BOT Cai Lậy tiếp diễn - Ảnh: Vnexpress

 Đến 2h30 ngày 1/12, đơn vị quản lý xả trạm lần ba - Ảnh: Vnexpress

 23h30 ngày 1/12, trạm thu phí trở lại sau hơn 20 giờ xả trạm - Ảnh: Vnexpress

 Sáng 2/12, trạm thu phí hoạt động bình thường, tình hình bớt căng thẳng - Ảnh: NLĐ

Trưa 2/12, do mật độ xe đông, đặc biệt hướng từ miền Tây về TP.HCM, BOT Cai Lậy đã xả trạm. Nhưng chỉ 10 phút sau lượng xe giảm thì tiếp tục thu phí lại - Ảnh: PLO

 Tuy nhiên, các tài xế vẫn tìm đủ mọi cách như dừng xe lâu, trả tiền lẻ, làm rớt tiền…để làm khó và thể hiện sự phản đối. Tính đến 22h ngày 2/12, trạm đã phải hơn 10 lần xả cửa cho xe qua miễn phí - Ảnh: Vnexpress

 Lúc 15 giờ ngày 3/12, BOT Cai Lậy vẫn trong tình cảnh xả trạm - Ảnh: NLĐ

 Sáng 4/12, BOT Cai Lậy vẫn diễn ra tình trạng 'nóng' với điệp khúc 'xả trạm – thu phí' vì tài xế qua trạm 'câu giờ' gây ùn tắc - Ảnh: Tuổi Trẻ

 Tính tổng cộng trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), đã có 24 lần trạm thu rồi lại xả do sự phản ứng từ tài xế - Ảnh: Vietnamnet

 Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan, tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, trạm BOT Cai Lậy sẽ tạm ngưng thu phí trong thời gian 1 tháng để xem xét các vấn đề liên quan, trên tinh thần hợp lòng dân - Ảnh: Vov.vn

Các tài xế và người dân hò reo ăn mừng sau khi Thủ tướng quyết định tạm ngưng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày.

Bộ Giao thông khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm giá vé. Mức phí qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy được miễn phí qua trạm.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //