Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thoái vốn Nhà nước tại Vietnam Airlines vào năm 2019

Phóng viên - 22/08/2017 | 10:54 (GTM + 7)

VOVGT – Theo danh mục doanh nghiệp có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017 - 2020, số vốn Nhà nước tại Vietnam Airlines sẽ thoái đi là 35,16%.

Ảnh minh họa

Theo danh mục doanh nghiệp có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn Nhà nước trong giai đoạn 2017 – 2020 nằm trong quyết định 1232 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ thoái vốn 1 lần với mức tối thiểu 35,16% vào năm 2019, tức là về mức 51% so với 86,16% ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Tổng công ty cảng hàng không Việt nam (ACV) sẽ thoái vốn 2 lần, với mức thoái lần 1 vào năm 2018 là 20% vốn tối thiểu, mức thoái lần 2 vào năm 2020 là 10,4%. Với mức thoái vốn như vậy, tới năm 2020, mức vốn Nhà nước tại ACV sẽ giảm còn 65%.

Quyết định này là nhằm đẩy nhanh tiến độ bán vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp mà Nhà nước không cần nắm giữ gắn với việc bảo đảm nguồn thu cho phù hợp với Kế hoạch đầu tư công trung hạn (giai đoạn 2016-2020). Qua đó, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước để tập trung vào những khâu, công đoạn then chốt của nền kinh tế.

Theo quyết định này, tổng số lượt doanh nghiệp Nhà nước thực hiện thoái vốn từ nay tới năm 2020 là 406 lượt doanh nghiệp, với tổng số vốn dự kiến thoái khoảng 65.000 tỷ đồng.

Được biết, ngoài Vietnam Airlines và ACV, Bộ Giao thông vận tải còn 6 doanh nghiệp cần thoái vốn trong giai đoạn 2017-2020. Cụ thể, trong năm 2017 sẽ thực hiện thoái vốn 6 doanh nghiệp là Công ty CP Quản lý xây dựng đường bộ Kon Tum (thoái 43,8%), Công ty CP Quản lý xây dựng đường bộ Quảng Ngãi (thoái 29%), Công ty CP Quản lý xây dựng đường bộ Quảng Nam – Đà Nẵng (thoái 45%), Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 (thoái 43,83%), Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 (thoái 51%), Công ty CP Tư vấn và Ứng dụng khoa học công nghệ giao thông vận tải (20,00%).

Ngoài ra còn một số doanh nghiệp nằm trong diện chuyển quyền địa diện chủ sở hữu từ Bộ GTVT về Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và thực hiện thoái vốn vào năm 2018 là Tổng Công ty Xây dựng đường thủy (thoái 36,62%), Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (thoái 40%), Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (thoái 18,42%) và Công ty CP Xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư giao thông vận tải (thoái 93,37%).

Tại đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 2/2017, Vietnam Airlines cho biết đã bán 8,771% vốn điều lệ cho Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản - ANA Holdings Inc, thu về 2.261 tỷ đồng. Ông Koji Shibata (Quốc tịch Nhật Bản) - Phó tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược châu Á - Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Vietnam Airlines được bổ sung vào Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //