Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thí điểm giới hạn tốc độ 30km/h để hạn chế TNGT ở trẻ em

Phóng viên - 28/06/2018 | 4:18 (GTM + 7)

VOVGT- Chiều nay (28/6), Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai dự án “Giảm tốc độ- trường học an toàn”...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dự án “Giảm tốc độ - trường học an toàn” là một trong những dự án nhằm làm giảm tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em do Quỹ phòng chống thương vong Châu Á hỗ trợ. (Ảnh: ATGT)

Theo khảo sát của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, mỗi năm nước ta có khoảng 1.900 trẻ em bị tử vong do tai nạn giao thông và đây là nguyên nhân đứng thứ 2 gây ra tử vong ở trẻ em trong độ tuổi 4-15.

Thống kê từ các vụ tai nạn giao thông cho thấy, nếu các phương tiện đi với tốc độ 30km/h thì có 90% người bị nạn sẽ sống; nhưng nếu phương tiện đi với tốc độ 60km/h thì tỷ lệ sống chỉ còn 10%. Do đó, việc giảm tốc độ của các phương tiện ở các khu vực trường học là cần thiết.

Gia Lai là một trong sáu tỉnh thành trong cả nước được Quỹ phòng chống thương vong Châu Á hỗ trợ thực hiện dự án “Giảm tốc độ- trường học an toàn”. Dự án này sẽ được thí điểm triển khai tại Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng và Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (thành phố Pleiku) trong thời gian 2 năm.

Cùng với quy định tốc độ tối đa của các phương tiện là 30km/h qua khu vực trường học, dự án cũng sẽ đầu tư một số hạng mục hạ tầng như mở rộng mặt đường, bố trí lối đi cho học sinh.

Theo ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai, Dự án này sẽ là tiền đề để nhân rộng mô hình ở các khu vực trường học trong tỉnh:

“Với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức có liên quan, dự án sẽ được triển khai đảm bảo chất lượng, hiệu quả và sẽ đạt được mục tiêu giảm thiểu số ca thương vong do tai nạn giao thông trong khu vực trường học, đặc biệt là đối với trẻ em. Và hy vọng trong tương lai, dự án sẽ được mở rộng đến nhiều trường học trên địa bản cả tỉnh.”

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //